Kon Tum: Không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn24/05/2023 16:52(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã có nhiều văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, kiểm tra, xem xét, giải quyết ngay tại cơ sở các vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh. Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài, tránh phát sinh “điểm nóng”06/05/2023 08:42(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Hòa Bình luôn được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài đã có những chuyển biến tích cực. Từ đó đã góp phần ổn định chính trị - xã hội, phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Yên Bái: Không để phát sinh tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp 07/04/2023 09:57(ThanhtraVietNam) - Quý I năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện. Các vụ việc KNTC mới phát sinh đã được thụ lý, giải quyết kịp thời; một số vụ việc phức tạp kéo dài đã được tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu kiện kéo dài, đông người
27/03/2023 09:47(ThanhtraVietNam) – Trong 3 tháng đầu năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Thành phố Hà Nội (TP), Thanh tra quận Thanh Xuân đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường trong quận tiến hành rà soát các kết luận thanh tra của toàn quận. Đặc biệt, nâng cao trách nhiệm, sự phối hợp giữa Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, dân nguyện; hạn chế tình trạng công dân cố tình khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp. Không có vụ việc khiếu kiện đông người, kéo dài 20/03/2023 17:36(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thuộc Bộ đều được thực hiện tốt theo đúng các quy định của pháp luật. Tất các các vụ việc khiếu nại, tố cáo đều được xử lý dứt điểm, đến nay tại Bộ không có vụ khiếu kiện kéo dài cũng như khiếu kiện đông người. Giải quyết khiếu nại về hành chính sau khi quyết định giải quyết lần 2 đã có hiệu lực pháp luật
09/03/2023 09:40(ThanhtraVietNam) - Trên thực tế, cơ quan có thẩm quyền vẫn thực hiện rà soát lại các vụ việc khiếu nại, đặc biệt là các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, tồn đọng trong nhiều năm, các vụ việc khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai nhưng công dân không lựa chọn khởi kiện vụ án hành chính (hoặc khởi kiện nhưng Tòa án không thụ lý do đã hết thời hiệu) mà vẫn tiếp tục gửi đơn, thư khiếu nại và các hình thức đơn thư khác đề nghị xem xét, giải quyết…
Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Nam Định có xu hướng giảm28/10/2022 09:18(ThanhtraVietNam) - Năm 2021 và đầu năm 2022 dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp; nên đã tác động, ảnh hưởng đến tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên
địa bàn tỉnh Nam Định. Theo báo cáo số 214/BC-UBND của UBND tỉnh, tình hình KNTC trên địa bàn tỉnh Nam Định giảm so với cùng kỳ báo cáo, trong đó giảm cả về số lượt công dân và số vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền; không có điểm nóng về KNTC, không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Phối hợp thường xuyên, liên tục, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh - trật tự đất nước27/09/2022 08:46(ThanhtraVietNam) - Các cơ quan đã thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin, đưa công tác phối hợp đi vào thực chất, thực hiện việc vận động, giải tỏa, tiếp dân và đưa công dân về địa phương, góp phần hạn chế tụ tập khiếu kiện đông người tại các cơ quan Trung ương và nhà riêng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Qua đó, đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng như Kỳ họp của Trung ương khóa XIII, Kỳ họp của Quốc hội Khóa XV và các ngày lễ lớn của đất nước.
Chuyển biến tích cực từ công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo23/08/2022 17:11(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được kết quả cao. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, giảm thiểu các vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý.
Kon Tum: Không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn
(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã có nhiều văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, kiểm tra, xem xét, giải quyết ngay tại cơ sở các vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh.