Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tiêu cực trong khám chữa bệnh22/08/2024 06:30(ThanhtraVietNam) – Liên quan đến một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, Cục trưởng Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh Bộ Y tế Hà Anh Đức ký ban hành văn bản ngày 21/8 gửi Giám đốc Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám bệnh, chữa bệnh. Hải Phòng: Thực hiện 425 cuộc thanh tra, kiểm tra 19/08/2024 12:04(ThanhtraVietNam) – Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 năm 2024, UBND thành phố Hải Phòng cho thấy, công tác thanh tra đã được tiến hành đảm bảo theo quy định, toàn thành phố đã và đang thực hiện 425 cuộc thanh tra, kiểm tra; thu hồi về ngân sách trên 1,7 tỷ đồng. Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên19/08/2024 09:05(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp. Hải Phòng: Chú trọng công tác tiếp dân, giảm 12,22% số vụ việc16/08/2024 14:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tỷ lệ giải quyết đạt trên 71%. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đã được chú trọng, giúp giảm 12,22% số vụ việc so với cùng kỳ năm trước, đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người và điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Xín Mần: 10 năm nỗ lực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo14/08/2024 16:50(ThanhtraVietNam) - Huyện Xín Mần với vị trí địa lý đặc thù và điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo suốt 10 năm qua; dưới sự lãnh đạo tích cực của Đảng và chính quyền, huyện đã đạt được những kết quả tích cực, tạo niềm tin trong Nhân dân. Hậu Giang: Không để hình thành “điểm nóng” về khiếu nại08/08/2024 15:53(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tiếp tục được các ngành, địa phương thực hiện hiệu quả, tích cực, góp phần ổn định hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Hải Dương: Xử lý nghiêm các vi phạm trong tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo30/07/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế và xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nội dung chủ yếu cần thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định an ninh, chính trị tại địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương. Chỉ thị 35 giúp công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao29/07/2024 08:34(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên có sự đôn đốc của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, không để hình thành điểm nóng, xử lý đơn không để tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Công tác thanh tra chuyên ngành đã đạt được những kết quả tích cực 23/07/2024 10:39ThanhtraVietNam) - Công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã góp phần chấn chỉnh, ngăn ngừa sai phạm và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhất là trên các lĩnh vực thiết yếu của đời sống xã hội, đặc biệt là trong các dịp Lễ, Tết vừa qua.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tiêu cực trong khám chữa bệnh
(ThanhtraVietNam) – Liên quan đến một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, Cục trưởng Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh Bộ Y tế Hà Anh Đức ký ban hành văn bản ngày 21/8 gửi Giám đốc Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám bệnh, chữa bệnh.