Tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo, khiếu nại phản ánh14/11/2023 17:19(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC), khiếu nại phản ánh (KNPA), luôn được Lãnh đạo Bộ Nội vụ chỉ đạo sát sao và tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm. Do đó, công tác tiếp công dân (TCD), tình hình KNTC có xu hướng giảm dần, không tồn tại các vụ việc KNTC đông người phức tạp, kéo dài; từ đó góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu
13/11/2023 14:54Để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc từ xa, từ sớm, từ cơ sở, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng đến công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó, việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong công tác tiếp công dân, trực tiếp đối thoại với người dân đã tạo sức lan tỏa lớn; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các địa phương và cả hệ thống chính trị trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng này.
Vĩnh Phúc: Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt 88,1%09/11/2023 10:30(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) 09 tháng đầu năm 2023 đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng giải quyết các vụ việc KNTC được nâng cao; không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp đến các cơ quan Trung ương; tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc đạt 88,1%. Bảo vệ người phản ánh, cung cấp thông tin về dấu hiệu tham nhũng08/11/2023 14:53(ThanhtraVietNam) - Xuất phát từ vai trò quan trọng của tố cáo, phản ánh trong việc phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến việc khuyến khích Nhân dân tích cực tham gia vào việc phát hiện và đấu tranh với các hành vi sai phạm, trái luật, xâm hại đến trật tự quản lý xã hội, quản lý nhà nước, xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức nói chung và đấu tranh với các hành vi tham nhũng nói riêng, từ việc xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về tiếp nhận, xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến việc bảo vệ người tố cáo. Hà Nam tăng cường kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở31/10/2023 15:04(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2023, công tác thanh tra trên địa bàn tỉnh Hà Nam luôn được chỉ đạo triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung; kết luận, kiến nghị xử lý khách quan, chính xác, kịp thời. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người, vượt cấp24/10/2023 11:02(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ủy ban nhân dân quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ tăng cường công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời các điểm nóng, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người, vượt cấp, đã tiếp 256 lượt công dân và nhận 446 đơn, trong đó thuộc thẩm quyền giải quyết 147 đơn, đã giải quyết được 147 đơn, đạt tỷ lệ 100%. Tập trung giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo18/10/2023 08:30(ThanhtraVietNam) - Trong 3 tháng cuối năm 2023, Ủy ban nhân dân thành phố Cà Mau cho biết, Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời tập trung giải quyết có hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương
16/10/2023 17:04(ThanhtraVietNam) - Theo Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW), trong thời gian vừa qua, Trụ sở đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết khiếu nại, tố cáo; tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động công dân trở về địa phương tránh diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại Trụ sở…
Nam Định tiếp 2.454 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh16/10/2023 15:57(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định. 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp 2.454 lượt công dân đến KNTC, KNPA, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Cá thể hóa trách nhiệm để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
12/10/2023 13:58(ThanhtraVietNam) - Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu về khiếu nại văn bản của một số cơ quan nhà nước tại địa phương, khiếu nại về chế độ, chính sách, khiếu nại liên quan đến hợp đồng kì nghỉ du lịch và tố cáo chủ yếu về vi phạm quy định pháp luật chuyên ngành, vi phạm trong quản lí, chỉ đạo, điều hành, thực hiện công vụ…
Tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo, khiếu nại phản ánh
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC), khiếu nại phản ánh (KNPA), luôn được Lãnh đạo Bộ Nội vụ chỉ đạo sát sao và tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm. Do đó, công tác tiếp công dân (TCD), tình hình KNTC có xu hướng giảm dần, không tồn tại các vụ việc KNTC đông người phức tạp, kéo dài; từ đó góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước.