Quảng Trị: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm22/06/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành Thanh tra tỉnh Quảng Trị xác định trong thời gian tới là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm; qua đó, có những kiến nghị về cơ chế, chính sách, biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài. Người dân là trung tâm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo25/05/2023 14:42(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại các địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Hải Phòng: Phấn đấu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt trên 85%05/05/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND thành phố Hải Phòng quan tâm chỉ đạo góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị ổn định, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy nhiện, tỷ lệ giải quyết đơn thư còn khá thấp, do đó, trong thời gian tới, UBND thành phố đã đặt ra phương hướng, nhiệm vụ toàn thành phố phấn đấu đạt tỷ lệ trên 85% trong việc giải quyết dứt điểm các đơn thư KNTC. Hòa Bình tăng cường kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài27/04/2023 15:47(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã giao UBND các huyện, thành phố rà soát giải quyết theo thẩm quyền 21 vụ việc, Tổ công tác trực tiếp đối thoại với người khiếu nại, tố cáo tại 05 vụ việc. Đến giữa tháng 3/2023, các cơ quan, đơn vị đã tập trung giải quyết dứt điểm 19/26 vụ việc, còn 07 vụ đang tiếp tục tập trung giải quyết. Nghệ An: Chỉ đạo quyết liệt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo13/04/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã chủ động trong việc xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng giải quyết hiệu quả, dứt điểm đối với từng vụ việc nhất là các vụ việc nhạy cảm, bức xúc trong Nhân dân. Yên Bái: Không để phát sinh tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp 07/04/2023 09:57(ThanhtraVietNam) - Quý I năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện. Các vụ việc KNTC mới phát sinh đã được thụ lý, giải quyết kịp thời; một số vụ việc phức tạp kéo dài đã được tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Giải quyết dứt điểm vụ việc đúng quy định pháp luật và có sự công bằng giữa các hộ dân
28/03/2023 09:31(ThanhtraVietNam) - Trong buổi tiếp công dân tháng 3 năm 2023, đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, rà soát lại các chính sách về bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất, giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho người dân và công bằng giữa các bên, đồng thời, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong giao Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với Cục I theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện rà soát, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.
Thành phố Cà Mau: Giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố Cà Mau, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được tập trung thực hiện có hiệu quả.