Cần nhiều giải pháp để hạn chế khiếu nại, tố cáo của công dân20/07/2023 10:56(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại của công dân luôn được các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả, tuy nhiên, tình hình khiếu nại vẫn diễn biến phức tạp. Hải Phòng: Giải quyết dứt điểm 10 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài20/07/2023 10:41(ThanhtraVietNam) - 6 tháng đầu năm 2023, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của cấp trên trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); trong đó, đã giải quyết dứt điểm 10 vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài. Qua đó, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị ổn định, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, hạn chế tình trạng tập trung đông người, phức tạp; gửi đơn vượt cấp lên Trung ương. Kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước gần 4 tỷ18/07/2023 14:40(ThanhtraVietNam) - 6 tháng đầu năm 2023, công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua thanh tra đã chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, góp phần phòng ngừa tham nhũng, kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước gần 4 tỷ đồng. Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Cần sớm giải quyết dứt điểm khiếu nại của công dân, tránh khiếu nại vượt cấp, kéo dài15/07/2023 15:27(Thanhtravietnam) - Bài học, trách nhiệm nào trong quản lý đất đai? Người cho Trạm Kiểm lâm Gò Cà, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu “mượn tạm đất”, có mất đất? Giải pháp nào để khiếu nại, tố cáo không kéo dài, vượt cấp? Đó là những câu hỏi cần chính quyền địa phương trả lời dứt điểm liên quan đến đơn thư có nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thành tại Ấp Gò Cà, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thủ trưởng chịu trách nhiệm nếu để phát sinh khiếu nại, tố cáo kéo dài14/07/2023 18:26(ThanhtraVietNam) - Ngày 14/7/2023, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 2234/UBND-TD về việc tiếp tục nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; bảo vệ người tố cáo; đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Trong đó nêu rõ, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài. Đối thoại, vận dụng linh hoạt chính sách, pháp luật để giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo13/07/2023 20:02(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2023 được duy trì thực hiện nghiêm túc. Nhất là chú trọng thực hiện việc tổ chức đối thoại với công dân trong quá trình giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC); vận dụng linh hoạt, phù hợp các chính sách, pháp luật để bảo đảm giải quyết dứt điểm vụ việc. Thành phố Sóc Trăng: Tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo13/07/2023 20:01(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND thành phố Sóc Trăng xác định, trong 6 tháng cuối năm 2023, sẽ tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh ngay từ cấp cơ sở.
Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân rút kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Bình Thuận đã chỉ ra nhiều khuyết điểm trong việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng; công tác quản lý, sử dụng tài chính ngân sách và đầu tư xây dựng tại UBND huyện Hàm Tân; đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện này nghiêm túc rút kinh nghiệm.