Bắc Ninh giải quyết được 75% đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền 18/10/2023 15:31(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp 3.348 lượt công dân và đã giải quyết được khoảng 75% số đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNPA) thuộc thẩm quyền. Nam Định tiếp 2.454 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh16/10/2023 15:57(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định. 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp 2.454 lượt công dân đến KNTC, KNPA, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh11/10/2023 16:03(ThanhtraVietNam) - Quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chỉ thị về thực hiện hiệu quả, thực chất mục tiêu công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh… Đồng thời, duy trì mối quan hệ và chủ động trong việc phối hợp giữa Tỉnh với các cơ quan Trung ương trong TCD và giải quyết KNTC. Giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân10/10/2023 20:48(ThanhtraVietNam) - Với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã giải quyết 96,8% số đơn thuộc thẩm quyền; tỉnh không còn vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài thuộc diện Thanh tra Chính phủ chỉ đạo giải quyết. Đà Nẵng: Chú trọng công tác vận động, thuyết phục trong giải quyết khiếu nại, tố cáo03/10/2023 14:47(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố (TP) Đà Nẵng chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Lạng Sơn tập trung nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 29/09/2023 13:48(ThanhtraVietNam) - Qua 9 tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Lạng Sơn cho thấy nhiều kết quả tích cực, thực chất, không ít đơn thư phát sinh được xử lý kịp thời, hàng chục đơn thư được vận động, thuyết phục để công dân tự rút đơn. Để phát huy kết quả, ưu điểm trong công tác TCD, giải quyết KNTC, tỉnh Lạng Sơn đã xác định nhiều phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Kon Tum phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/09/2023 11:27(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp, thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Quảng Bình tăng cường biện pháp, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo27/09/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình kéo theo sự biến động về đất đai ở một số khu vực, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất dẫn đến phát sinh nhiều vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) về đất đai, bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất… Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền giúp ổn định an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở. Tập huấn công tác thanh tra, xử lý đơn thư và phòng, chống tham nhũng27/09/2023 15:53(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 và tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, kiểm tra nội bộ, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), phòng, chống tham nhũng (PCTN) và công tác pháp chế. Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh.
Bắc Ninh giải quyết được 75% đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp 3.348 lượt công dân và đã giải quyết được khoảng 75% số đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNPA) thuộc thẩm quyền.