Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc. Tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát nhân dân20/02/2024 14:44(ThanhtraVietNam) – Theo đó, ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục quán triệt, phổ biến đầy đủ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Tăng cường công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành Thanh tra 03/01/2024 10:00(ThanhtraVietNam) - Như chúng ta đã biết, bảo vệ bí mật nhà nước vừa là nghĩa vụ của cán bộ, công chức, đồng thời cũng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong hoạt động của tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan. Thời gian qua, Thanh tra tỉnh Quảng Nam luôn đề cao công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thanh tra. Theo đó, các nội dung thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong thời gian chưa công khai phải thực hiện bảo mật đúng quy định, nếu bị lộ hoặc bị mất sẽ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của cá nhân, các cơ quan, tổ chức và gây nguy hại đến sự tồn tại và phát triển của đất nước. Chính vì tầm quan trọng của công tác này nên Nhà nước liên tục ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn thực hiện, trong đó có nhiều nội dung cụ thể về hoạt động của ngành Thanh tra. Thực hiện hiệu quả Luật Thi hành án dân sự góp phần tránh khiếu nại bức xúc, kéo dài15/09/2023 08:13(ThanhtraVietNam) - Qua 14 năm thi hành, Luật Thi hành án dân sự (THADS) đã có nhiều tác động tích cực và hiệu quả đối với đời sống kinh tế, chính trị, xã hội; góp phần tạo sự ổn định hoạt động THADS, sự tin tưởng cao hơn trong xã hội, giúp giải quyết những bức xúc cho nhân dân, qua đó không để xảy ra tình trạng khiếu nại bức xúc, kéo dài, ảnh hưởng đến an ninh chính trị trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Hà Nam quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/09/2023 14:11(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Hà Nam, tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã dành sự quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Hậu Giang: Tập trung rà soát, kiểm tra, giải quyết nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, gây bức xúc kéo dài31/07/2023 14:54(ThanhtraVietNam)- Tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng được Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang luôn chú trọng, qua đó tạo sự gắn kết, duy trì mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu dân cử với cử tri và Nhân dân. Quảng Bình: Tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng"07/07/2023 18:59(ThanhtraVietNam) - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình sẽ chỉ đạo đánh giá các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong các cơ quan nhà nước; triển khai có hiệu quả các quy định về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, tăng cường công tác đối thoại với Nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân; rà soát, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng". Thẩm quyền thanh tra cấp thẻ doanh nhân APEC thuộc Bộ Công an12/06/2023 17:22(ThanhtraVietNam) - Từ ngày 10/7/2023, Bộ Công an tổ chức thực hiện xác minh, xét duyệt nhân sự của doanh nhân Việt Nam, cấp thẻ đi lại của doanh nhân APEC và thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm pháp luật trong cấp, quản lý, sử dụng thẻ…theo quy định mới.
Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc.