Kinh nghiệm giải quyết đơn thư hiệu quả của Bình Định12/07/2024 19:28(ThanhtraVietNam) - Mặc dù tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2024 còn diễn biến phức tạp, có tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt, phù hợp với tình hình thực tế của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên đơn thư được giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp. Ngành Thanh tra triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác11/07/2024 09:36(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2024, Thanh tra Chính phủ và toàn ngành Thanh tra đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; bảo đảm chủ động, linh hoạt, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả theo đúng định hướng, chương trình, kế hoạch và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng cơ quan hành chính cùng cấp. Bình Định: Tập trung giải quyết vụ việc đông người03/05/2024 19:02(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2024, ngành Thanh tra tỉnh Bình Định đã tập trung tham mưu giải quyết kịp thời những vụ việc khiếu nại, tố cáo bức xúc, đông người, nhất là các vụ việc liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Phú Yên: Quyết tâm triển khai hiệu quả kế hoạch công tác thanh tra năm 202406/02/2024 13:49(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của ngành Thanh tra, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong năm 2024, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Thủ trưởng các ngành, các cấp cần tập trung chỉ đạo, làm tốt những nội dung trên các mặt công tác trụ cột của ngành Thanh tra là thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); phòng chống tham nhũng (PCTN) và công tác xây dựng ngành. Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân 31/01/2024 14:39(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI), Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, trong năm 2024 sẽ tiếp tục thực hiện Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân.
Kiên Giang: Nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ ngành đối với Thanh tra huyện An Biên
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với Thanh tra huyện An Biên kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2024.