Sơn La: Không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp11/01/2024 10:22(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, năm 2024, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác đối thoại gắn với giải thích quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong khiếu nại, tố cáo; đồng thời, đảm bảo các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao09/01/2024 11:35(ThanhtraVietnam) - Trong năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai kế hoạch công tác phù hợp, hiệu quả, tăng cường quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Góp ý dự thảo các Thông tư liên quan đến thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng09/01/2024 09:04(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 08/01, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đã chủ trì cuộc họp góp ý Thông tư lập, quản lý hồ sơ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Thông tư thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Trà Vinh: Thực hiện tốt công tác tiếp, đối thoại công dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân 05/01/2024 16:26(ThanhtraVietNam)- Trong năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn luôn được UBND tỉnh Trà Vinh, cùng các cấp sở, ngành quan tâm chỉ đạo, tích cực, chủ động giải quyết các vụ án, vụ việc tồn đọng. Thành phố Tây Ninh: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 05/01/2024 08:10(ThanhtraVietnam)- Trong năm 2023, công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư được lãnh đạo Thành phố Tây Ninh và các cơ quan chuyên môn và phường, xã trên địa bàn luôn quan tâm thực hiện tốt. Các cấp, ngành đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tăng cường kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo04/01/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Phát huy kết quả đạt được của những năm trước, năm 2023, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục thực hiện nghiêm túc, kịp thời có hiệu quả các chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ; Thanh tra Chính phủ; chủ động trong công tác tham mưu, chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về các mặt công tác trụ cột của ngành Thanh tra, trong đó phải kể đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đề xuất đổi mô hình Cục Thanh tra - Kiểm tra thuế thành Thanh tra Tổng cục Thuế03/01/2024 10:41(ThanhtraVietNam) – Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý Dự thảo Quyết định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế để trình Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, đề xuất chuyển đổi mô hình Cục Thanh tra - Kiểm tra thuế thành Thanh tra Tổng cục Thuế (theo ý kiến của Tổng cục Thuế) hoặc Thanh tra (theo ý kiến của Vụ Tổ chức cán bộ) và Cục Kiểm tra nội bộ, Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Phòng, chống tham nhũng đổi thành Cục Kiểm tra nội bộ. Tăng cường công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành Thanh tra 03/01/2024 10:00(ThanhtraVietNam) - Như chúng ta đã biết, bảo vệ bí mật nhà nước vừa là nghĩa vụ của cán bộ, công chức, đồng thời cũng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong hoạt động của tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan. Thời gian qua, Thanh tra tỉnh Quảng Nam luôn đề cao công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thanh tra. Theo đó, các nội dung thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong thời gian chưa công khai phải thực hiện bảo mật đúng quy định, nếu bị lộ hoặc bị mất sẽ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của cá nhân, các cơ quan, tổ chức và gây nguy hại đến sự tồn tại và phát triển của đất nước. Chính vì tầm quan trọng của công tác này nên Nhà nước liên tục ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn thực hiện, trong đó có nhiều nội dung cụ thể về hoạt động của ngành Thanh tra. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo02/01/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh Nghệ An luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác; hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; cơ bản đáp ứng được yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, của lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương. Cùng với công tác thanh tra, công tác phòng, chống tham nhũng, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Nghệ An đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Sơn La: Không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp
(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, năm 2024, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác đối thoại gắn với giải thích quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong khiếu nại, tố cáo; đồng thời, đảm bảo các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp.