Nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, gắn liền kiến thức lý luận với thực tiễn12/05/2023 10:15(ThanhtraVietnam) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng các Chương trình đào tạo, gắn liền kiến thức lý luận với thực tiễn, nằm trong khung Chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính nói chung. Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức cho học viên lớp thanh tra viên chính K04/2023 buổi học dựa trên việc giải quyết tình huống giả định. Các học viên sẽ phải vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn để giải quyết các tình huống cụ thể trong quá trình thực hiện các hoạt động thanh tra như: tiến hành một cuộc thanh tra; một buổi tiếp công dân hay giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết KNTC tại Đà Nẵng09/05/2023 10:08(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC không ngừng được chú trọng, củng cố, tăng cường. Quá trình giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài luôn có sự phối hợp của các cấp, các ngành để cùng thảo luận, trao đổi, đưa ra phương án giải quyết phù hợp, đảm bảo sự chặt chẽ về cơ sở pháp lý và tính khả thi. Nam Định: Triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trên toàn tỉnh09/05/2023 08:56(ThanhtraVietNam) - Quý I/2023, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC) trong toàn tỉnh. Hải Phòng: Phấn đấu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt trên 85%05/05/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND thành phố Hải Phòng quan tâm chỉ đạo góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị ổn định, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy nhiện, tỷ lệ giải quyết đơn thư còn khá thấp, do đó, trong thời gian tới, UBND thành phố đã đặt ra phương hướng, nhiệm vụ toàn thành phố phấn đấu đạt tỷ lệ trên 85% trong việc giải quyết dứt điểm các đơn thư KNTC. Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Hậu Giang: Tăng đối thoại, tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc26/04/2023 16:11(ThanhtraVietNam) - Trước tình trạng đơn thư phát sinh và số lượt tiếp công dân tăng đáng kể, Thanh tra tỉnh Hậu Giang nêu giải pháp trong những tháng tiếp theo năm 2023: Người đứng đầu sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động tăng cường công tác đối thoại, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc, thay vì giải quyết hết thẩm quyền; tích cực rà soát các kết luận thanh tra, đảm bảo thu hồi sau thanh tra đạt từ 80% trở lên.
Tân Biên - Tây Ninh: Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư 14/04/2023 13:11(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên có buổi làm việc với Bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện về tình hình, kết quả công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân quý I năm 2023. Nâng cao chất lượng tiếp công dân là “chìa khóa” tạo sự đồng thuận13/04/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân. Tuy nhiên, thực tế tình trạng này ở một số địa phương trong tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, cần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, từ đó giảm bớt đơn thư KN, TC vượt cấp đang là vấn đề cần được giải quyết. Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Long An27/03/2023 10:52(ThanhtraVietNam) - Theo Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út, thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Các ngành, các cấp luôn chú trọng thực hiện đúng các quy trình tiếp công dân, giải quyết KNTC theo quy định; kết hợp thường xuyên với tuyên truyền, tập huấn nâng cao hiểu biết pháp luật về KNTC trong cán bộ, công chức và quần chúng Nhân dân.
Nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, gắn liền kiến thức lý luận với thực tiễn
(ThanhtraVietnam) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng các Chương trình đào tạo, gắn liền kiến thức lý luận với thực tiễn, nằm trong khung Chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính nói chung. Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức cho học viên lớp thanh tra viên chính K04/2023 buổi học dựa trên việc giải quyết tình huống giả định. Các học viên sẽ phải vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn để giải quyết các tình huống cụ thể trong quá trình thực hiện các hoạt động thanh tra như: tiến hành một cuộc thanh tra; một buổi tiếp công dân hay giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.