Xử lý dứt điểm 10 vụ việc đơn thư kéo dài27/06/2022 18:00(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những kết quả đã đạt được của tỉnh An Giang trong thực hiện pháp luật về việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm Thanh tra tỉnh đã tiếp dân 8 lượt người (tiếp thường xuyên 6 lượt; lãnh đạo tiếp định kỳ và đột xuất 2 lượt); tham gia tiếp dân định kỳ cùng với Chủ tịch UBND tỉnh 5 lượt, tiếp nhận và xử lý 77 đơn đảm bảo đúng quy định. Hoàn thiện pháp luật về kiểm soát xung đột lợi ích trong hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Việt Nam16/06/2022 16:44(ThanhtraVietNam) - Những năm gần đây, số vụ khiếu nại, tố cáo ở Việt Nam đang diễn biến phức tạp. Theo Báo cáo của Chính phủ, trong năm 2020 cả nước vẫn có tới 296.864 vụ việc, với 459.149 lượt công dân đến cơ quan hành chính nhà nước khiếu nại, tố cáo. Nội dung các vụ khiếu nại, tố cáo chủ yếu liên quan đến đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng (1). Thực tế, hầu hết các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết đúng pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, qua đó góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào bộ máy nhà nước, giúp ổn định tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua vẫn còn những hạn chế, bất cập; nhiều vụ việc chưa được giải quyết hợp lý, gây tâm lý bức xúc cho người dân; có vụ việc đã được giải quyết nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo, thậm chí là khiếu nại đông người, vượt cấp, trở thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự… Bình Định: Còn 8 vụ việc khiếu nại kéo dài08/06/2022 17:21(ThanhtraVietNam) - Báo cáo kết quả thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) phục vụ Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội của UBND tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 8 vụ việc công dân gửi đơn đến nhiều nơi ở Trung ương và ra Hà Nội để tập trung khiếu nại kéo dài. Các vụ việc này đều liên quan đến vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng và đòi lại đất cũ. Thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân đối với người đứng đầu
01/06/2022 14:25(ThanhtraVietNam) - Nghiêm túc thực hiện các quy định của Đảng về quy định tiếp dân đối với người đứng đầu, đồng thời thực hiện nghiệm quy định tiếp dân định kỳ theo quy định của Luật Tiếp dân, cùng với việc ban hành nội quy, quy chế, bố trí địa điểm, cơ sở vật chất phù hợp để thực hiện đã đem đết nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào thành tích chung của bộ, ngành, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân 04/05/2022 15:37(ThanhtraVietNam) - Theo kết quả giám sát bước đầu về chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021”, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số địa phương, nhất là cấp huyện còn nhiều thiếu sót, hạn chế. Số vụ việc khiếu nại, tố cáo đúng giảm dần theo từng năm22/04/2022 09:58(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những kết quả nổi bật qua công tác giám sát “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) giai đoạn 2016 - 2021” trên địa bàn tỉnh Yên Bái của Hội đồng nhân dân tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Đoàn giám sát đã tiến hành giám sát trực tiếp tại Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh và UBND một số huyện, thị xã, thành phố, UBND một số xã, phường; giám sát qua báo cáo đối với các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Xử lý dứt điểm 10 vụ việc đơn thư kéo dài
(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những kết quả đã đạt được của tỉnh An Giang trong thực hiện pháp luật về việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm Thanh tra tỉnh đã tiếp dân 8 lượt người (tiếp thường xuyên 6 lượt; lãnh đạo tiếp định kỳ và đột xuất 2 lượt); tham gia tiếp dân định kỳ cùng với Chủ tịch UBND tỉnh 5 lượt, tiếp nhận và xử lý 77 đơn đảm bảo đúng quy định.