Bài 1: Bình Dương chây ỳ sửa sai18/07/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Mặc dù Văn phòng Chính phủ đã hai lần thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc đồng ý với kết quả kiểm tra, rà soát của Thanh tra Chính phủ về việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọt, thế nhưng, hơn nửa thập kỷ trôi qua, UBND tỉnh Bình Dương vẫn phớt lờ và chây ỳ không thực hiện, để khiếu kiện phức tạp, kéo dài. Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/06/2024 17:23(ThanhtraVietNam) - Để có được kết quả tích cực, thực chất trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền thông qua việc nghiêm túc quán triệt các nghị quyết của Bộ Chính trị, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tổ chức thực hiện bài bản, nghiêm túc, hiệu quả… Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/05/2024 12:32(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua. Tạp chí Thanh tra với nhiều “sứ mệnh” quan trọng14/05/2024 16:52(ThanhtraVietNam) - Là cơ quan báo chí của Thanh tra Chính phủ, Tạp chí Thanh tra có sứ mệnh thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kết quả hoạt động của công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; là diễn đàn khoa học phổ biến, tổng kết, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về ba lĩnh vực trụ cột ngành Thanh tra. Kon Tum: Phát hiện 1 vụ việc có hành vi tham nhũng 28/03/2024 07:22(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những kết quả nổi bật trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của tỉnh Kon Tum trong những tháng đầu năm. Chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế trong thực hiện TCD, giải quyết KNTC, PCTN tại huyện Sơn Hà26/02/2024 16:12(ThanhtraVietNam) - Tại Thông báo Kết luận thanh tra số 1268/TB- TTT về việc thực hiện chính sách, pháp luật và trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện, UBND huyện Sơn Hà, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ ra hàng loạt tồn tại hạn chế về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), phòng, chống tham nhũng (PCTN); việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất lâm nghiệp (từ năm 2020 đến tháng 10/2022) trên địa bàn này
Bài 1: Bình Dương chây ỳ sửa sai
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù Văn phòng Chính phủ đã hai lần thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc đồng ý với kết quả kiểm tra, rà soát của Thanh tra Chính phủ về việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọt, thế nhưng, hơn nửa thập kỷ trôi qua, UBND tỉnh Bình Dương vẫn phớt lờ và chây ỳ không thực hiện, để khiếu kiện phức tạp, kéo dài.