Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Chủ động dự báo, nắm chắc tình hình sẽ góp phần hạn chế khiếu kiện vượt cấp08/09/2023 15:20(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt, hiệu quả nhiệm vụ tiếp dân thường xuyên và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường công tác phối hợp; chủ động dự báo, nắm chắc tình hình, kịp thời tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương sẽ góp phần hạn chế khiếu kiện vượt cấp, ổn định tình hình an ninh, trật tự, đặc biệt trong các dịp diễn ra các sự kiến chính trị - văn hóa quan trọng của Đất nước. Đó là những kết quả tích cực đạt được của Ban Tiếp công dân Trung ương trong thời gian qua. Kịp thời giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp07/09/2023 17:36(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo triển khai thực hiện thời gian tới là tổ chức tốt công tác tiếp công dân; giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”. Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đạt được mục tiêu giảm khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp. Lai Châu: Số đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương tăng29/08/2023 20:27(ThanhtraVietNam) - So với cùng kỳ năm 2022, tình hình khiếu kiện của công dân giảm về số lượt tiếp công dân nhưng tăng về số đơn gửi đến các cơ quan hành chính nhà nước và số đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương, nội dung khiếu kiện đông người, vượt cấp của công dân diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Kết quả từ sự vào cuộc cả hệ thống chính trị trong giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông27/08/2023 13:44(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Nông, thời gian qua, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được nâng cao, do đó hạn chế được tình trạng khiếu kiện kéo dài và vượt cấp đến Trung ương. Quá trình giải quyết vụ việc khiếu nại liên quan đến các hộ dân ở Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Quảng Tâm, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã cho thấy bài học kinh nghiệm trong xử lý đơn thư tại địa phương. Nguyên nhân Chủ tịch huyện Việt Yên phải hủy quyết định giải quyết khiếu nại18/08/2023 08:55(ThanhtraVietNam) - Công nhận đủ điều kiện cấp “sổ đỏ” không đảm bảo quy định; giải quyết đơn của công dân không thống nhất về nội dung, thẩm quyền…là nguyên nhân khiến Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) phải thu hồi, hủy bỏ công văn trả lời kiến nghị, quyết định giải quyết khiếu nại liên quan đến công tác quản lý đất đai. Vụ việc phát sinh phải được xem xét, giải quyết ngay từ cơ sở08/08/2023 14:56(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại buổi sinh hoạt chi bộ bản Tà Chơ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, Chánh Thanh tra tỉnh Yên Bái Nguyễn Kiều Phương đã tuyên truyền pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo đến các đồng chí đảng viên trong chi bộ; đồng thời, đề nghị mọi vụ việc phát sinh phải được xem xét, giải quyết ngay từ cấp cơ sở, hạn chế tối đa tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Cà Mau: Tập trung tuyên truyền, vận động trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo28/07/2023 17:25(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Cà Mau cho rằng, nguyên nhân của tình trạng khiếu kiện chính là do công tác tuyên truyền, vận động, giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo ở một số nơi chưa thuyết phục, nhất là những vụ việc đã được giải quyết hết thẩm quyền, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật... Tây Ninh kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh hướng giải quyết, xử lý khiếu nại, tố cáo
25/07/2023 14:20(ThanhtraVietNam) - Báo cáo về kết quả hoạt động tiếp công dân, Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Tây Ninh Ban TCD tỉnh Tây Ninh nhận định, có một số vụ việc có khả năng trở thành điểm nóng về khiếu kiện cần quan tâm, theo dõi, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh hướng giải quyết, xử lý, không tạo thành "điểm nóng" Giải quyết khiếu nại, tố cáo tốt sẽ tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội Lạng Sơn21/07/2023 18:31(ThanhtraVietNam) - Số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, trên 90% vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ở Lạng Sơn có liên quan đến quản lý đất đai, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. UBND tỉnh này xác định, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.
Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.