Hạn chế phát sinh các vụ việc khiếu kiện kéo dài, phức tạp thành điểm nóng gây phức tạp tình hình an ninh, trật tự
23/11/2023 16:16(ThanhtraVietNam) - Người đứng đầu sâu sát, quyết liệt chỉ đạo, cũng như thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, vận động, giải thích cho người dân hiểu để chấp hành tốt các quy định pháp luật, kết hợp với xem xét hỗ trợ đối với trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Vĩnh Phúc: Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt 88,1%09/11/2023 10:30(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) 09 tháng đầu năm 2023 đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng giải quyết các vụ việc KNTC được nâng cao; không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp đến các cơ quan Trung ương; tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc đạt 88,1%. Không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người, vượt cấp24/10/2023 11:02(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ủy ban nhân dân quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ tăng cường công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời các điểm nóng, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người, vượt cấp, đã tiếp 256 lượt công dân và nhận 446 đơn, trong đó thuộc thẩm quyền giải quyết 147 đơn, đã giải quyết được 147 đơn, đạt tỷ lệ 100%. Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
11/10/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm. Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật.
Hạn chế phát sinh các vụ việc khiếu kiện kéo dài, phức tạp thành điểm nóng gây phức tạp tình hình an ninh, trật tự
(ThanhtraVietNam) - Người đứng đầu sâu sát, quyết liệt chỉ đạo, cũng như thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, vận động, giải thích cho người dân hiểu để chấp hành tốt các quy định pháp luật, kết hợp với xem xét hỗ trợ đối với trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.