Vì sao công dân ít khởi kiện vụ việc ra tòa án hành chính23/09/2022 07:44(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tiếp nhận được nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là nông dân. Tuy nhiên, đơn khiếu nại, tố cáo chủ yếu thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân các cấp và của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đặc biệt, đối với nhiều vụ việc, khi được hướng dẫn, công dân ít khởi kiện vụ việc ra tòa án hành chính mà thường tiếp tục khiếu nại. Xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Long An08/08/2022 14:46(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của UBND tỉnh Long An đã quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện trong thời gian qua về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) ở các địa phương, đơn vị. Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Hòa Bình: Sẽ giải quyết 90% vụ việc ngay từ khi phát sinh từ cơ sở
26/07/2022 08:34(ThanhtraVietNam) - Thực hiện hiệu quả kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90% là các nhiệm vụ các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cố gắng hiện thực hóa.
Nam Định không có điểm nóng về khiếu nại, tố cáo25/07/2022 14:48(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2022, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Nam Định giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong đó giảm cả về số lượt công dân và số vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền; không có điểm nóng về KNTC, không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương. Ngành Thanh tra nỗ lực giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại, tố cáo07/07/2022 16:10(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, toàn ngành Thanh tra đã tuyên truyền, vận động, thuyết phục các công dân khiếu kiện thực hiện đúng quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo (KNTC), đặc biệt công tác tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân các cấp được thực hiện tốt, góp phần hạ nhiệt “điểm nóng” về đơn thư, đồng thời nỗ lực giải quyết triệt để những đơn thư thuộc thẩm quyền. Khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền 19/05/2022 08:49(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh thực hiện nhằm khắc phục những hạn chế và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của toàn ngành.
Vì sao công dân ít khởi kiện vụ việc ra tòa án hành chính
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tiếp nhận được nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là nông dân. Tuy nhiên, đơn khiếu nại, tố cáo chủ yếu thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân các cấp và của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đặc biệt, đối với nhiều vụ việc, khi được hướng dẫn, công dân ít khởi kiện vụ việc ra tòa án hành chính mà thường tiếp tục khiếu nại.