100% đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền thị xã Sa Pa, Lào Cai được giải quyết12/11/2022 07:33(ThanhtraVietNam) - 10 tháng đầu năm 2022, các cấp, các ngành thị xã Sa Pa, Lào Cai đã tiếp 535 lượt công dân. Công dân đến Trụ sở Tiếp công dân của thị xã và UBND các xã, phường đều được tiếp đúng quy định, đạt tỉ lệ 100%. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết là 18 đơn, đã giải quyết 18/18 đơn, đạt 100%. Lấy hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu09/11/2022 16:35(ThanhtraVietNam) - Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức và công dân; pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được hoàn thiện. Các cơ quan, tổ chức đã quan tâm tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường; đã giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Cao Bằng: Tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%07/11/2022 09:20(ThanhtraVietNam) - 9 tháng đầu năm 2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Cao Bằng đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Qua công tác tiếp công dân, toàn tỉnh đã giải quyết trên 80% đơn thư KNTC thuộc thẩm quyền. Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Nam Định có xu hướng giảm28/10/2022 09:18(ThanhtraVietNam) - Năm 2021 và đầu năm 2022 dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp; nên đã tác động, ảnh hưởng đến tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên
địa bàn tỉnh Nam Định. Theo báo cáo số 214/BC-UBND của UBND tỉnh, tình hình KNTC trên địa bàn tỉnh Nam Định giảm so với cùng kỳ báo cáo, trong đó giảm cả về số lượt công dân và số vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền; không có điểm nóng về KNTC, không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Tìm hiểu quy trình xử lý đơn tại Bộ Tư pháp25/10/2022 16:44(ThanhtraVietNam) - Quy chế xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo và đơn phản ánh, kiến nghị có nội dung khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp được ban hành kèm theo Quyết định số 1428/QĐ-BTP ngày 27/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp (gọi tắt là Quy chế). Quy chế áp dụng đối với đơn vị, người có thẩm quyền thuộc Bộ Tư pháp trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn do cá nhân, tổ chức gửi tới Bộ Tư pháp hoặc trực tiếp trình bày tại địa điểm tiếp công dân của Bộ. Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt 81,8%25/10/2022 11:06(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản không có biến động lớn, không phát sinh điểm khiếu kiện phức tạp. Tổng số đơn thư KNTC và KNPA nhận được là 2.631 đơn thư các loại. Trong đó, đơn khiếu nại là 125 (giảm 3,85% so với cùng kỳ năm trước); tố cáo: 83 đơn (tăng 27,69 % so với cùng kỳ năm trước); KNPA là 2.199 đơn. Kết quả, toàn tỉnh đã giải quyết được 81,8% tổng số đơn KNTC thuộc thẩm quyền. Ninh Bình giải quyết 100% các vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền17/10/2022 09:48(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân luôn được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt. Các ngành, các cấp đã quan tâm triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực. Kết quả 9 tháng đầu năm 2022, các cơ quan, đơn vị đã giải quyết 32/32 vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 100%. Phấn đấu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt tỷ lệ trên 85%17/10/2022 09:30(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định Luật và văn bản hướng dẫn thi hành, các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.
100% đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền thị xã Sa Pa, Lào Cai được giải quyết
(ThanhtraVietNam) - 10 tháng đầu năm 2022, các cấp, các ngành thị xã Sa Pa, Lào Cai đã tiếp 535 lượt công dân. Công dân đến Trụ sở Tiếp công dân của thị xã và UBND các xã, phường đều được tiếp đúng quy định, đạt tỉ lệ 100%. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết là 18 đơn, đã giải quyết 18/18 đơn, đạt 100%.