Quảng Trị: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm22/06/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành Thanh tra tỉnh Quảng Trị xác định trong thời gian tới là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm; qua đó, có những kiến nghị về cơ chế, chính sách, biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài. Sóc Trăng: Giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài16/06/2023 08:13(ThanhtraVietNam) - Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trật tự; thời gian qua tình hình quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tiếp tục được giữ vững và ổn định, không phát sinh “điểm nóng” phức tạp về an ninh trật tự, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Không xảy ra “điểm nóng” trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tuyến biên giới07/06/2023 17:57(ThanhtraVietNam) - Theo Ủy ban Dân tộc, trong tháng 5/2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tuyến biên giới cơ bản ổn định, không xảy ra “điểm nóng”; tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, trong đó có vấn đề dân tộc, tôn giáo, lợi dụng vấn đề khiếu kiện kéo dài gây mất an ninh, trật tự. Lường trước các yếu tố phức tạp trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông07/06/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành nhiều văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, trong đó giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện và tổng hợp tham mưu UBND tỉnh báo cáo theo quy định. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND các cấp huyện, xã; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành đã xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị, đã tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ khiếu nại, tố cáo, bức xúc, không để tồn đọng, kéo dài. Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%15/05/2023 09:39(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân tại tỉnh Ninh Bình giải quyết xong hơn 80% tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp đã triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh chính trị - xã hội trên địa bàn. Rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài, tránh phát sinh “điểm nóng”06/05/2023 08:42(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Hòa Bình luôn được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài đã có những chuyển biến tích cực. Từ đó đã góp phần ổn định chính trị - xã hội, phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Hòa Bình tăng cường kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài27/04/2023 15:47(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã giao UBND các huyện, thành phố rà soát giải quyết theo thẩm quyền 21 vụ việc, Tổ công tác trực tiếp đối thoại với người khiếu nại, tố cáo tại 05 vụ việc. Đến giữa tháng 3/2023, các cơ quan, đơn vị đã tập trung giải quyết dứt điểm 19/26 vụ việc, còn 07 vụ đang tiếp tục tập trung giải quyết.
Quảng Trị: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm
(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành Thanh tra tỉnh Quảng Trị xác định trong thời gian tới là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm; qua đó, có những kiến nghị về cơ chế, chính sách, biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài.