Kinh nghiệm giải quyết đơn thư hiệu quả của Bình Định12/07/2024 19:28(ThanhtraVietNam) - Mặc dù tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2024 còn diễn biến phức tạp, có tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt, phù hợp với tình hình thực tế của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên đơn thư được giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp. Thanh tra hai tỉnh Lào Cai, Quảng Ngãi trao đổi kinh nghiệm11/06/2024 11:14(ThanhtraVietNam) - Kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thanh tra, xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra, thu hồi sau thanh tra; kê khai tài sản thu nhập, đánh giá về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xây dựng ngành là những nội dung được Thanh tra tỉnh Lào Cai và Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã trao đổi. Việt Nam - Campuchia trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm trong công tác thanh tra10/06/2024 15:16(ThanhtraVietNam) - Nhiều nội dung về thông tin, kinh nghiệm trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được đại biểu cơ quan Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Bộ Thanh tra Campuchia trao đổi, thảo luận. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững và sự tiến bộ xã hội của mỗi nước. An Giang: Yêu cầu kiểm điểm Chủ tịch 13 xã, thị trấn ở một huyện30/05/2024 10:00(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh An Giang đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Chủ tịch UBND của 13 xã, thị trấn, và Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thoại Sơn, do hạn chế liên quan đến thực hiện các quy định tiếp công dân, khiếu nại tố cáo. Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/05/2024 12:32(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua.
Kinh nghiệm giải quyết đơn thư hiệu quả của Bình Định
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2024 còn diễn biến phức tạp, có tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt, phù hợp với tình hình thực tế của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên đơn thư được giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp.