Đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả hoàn thành xây dựng nông thôn mới02/04/2025 08:26(ThanhtraVietNam) - Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng tỉnh Tiền Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2025. Nam Định: 88% đơn thư kiến nghị, phản ánh19/03/2025 14:44(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm. Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị 09/03/2025 15:27(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn. Giải quyết khiếu nại tái định cư: Hành trình ổn định đời sống công dân Huế bên Kinh thành05/03/2025 10:30(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân. Nam Định: Khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giảm 15%16/01/2025 15:48(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh tuy có tăng về số lượt công dân được tiếp và số đơn thư gửi đến các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhưng số vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp giảm so với cùng kỳ; đặc biệt là không có vụ việc phức tạp, đông người mới phát sinh. Nghiêm cấm giải thích không rõ ràng kiến nghị của người dân06/01/2025 14:16(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo đảm bảo giải quyết dứt điểm, kịp thời các kiến nghị, phản ánh, tố cáo của người dân và doanh nghiệp, nghiêm cấm tình trạng giải thích không rõ ràng thay vì giải quyết. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo 13/12/2024 12:46(ThanhtraVietNam) – Trong năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Gia Lai được người đứng đầu các cấp, các ngành xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân và doanh nghiệp. Hoàn thiện Quy chế tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị11/11/2024 17:38(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ vừa tổ chức cuộc họp nhằm góp ý và hoàn thiện dự thảo tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức gửi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ. Đây là bước quan trọng nhằm xây dựng cơ chế xử lý minh bạch, tăng cường niềm tin của người dân vào hệ thống hành chính và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân.
Đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả hoàn thành xây dựng nông thôn mới
(ThanhtraVietNam) - Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng tỉnh Tiền Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2025.