Quảng Trị: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm22/06/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành Thanh tra tỉnh Quảng Trị xác định trong thời gian tới là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm; qua đó, có những kiến nghị về cơ chế, chính sách, biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài. Trường THPT Đồ Sơn chưa đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 19/06/2023 15:32(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những tồn tại, hạn chế ở trường THPT Đồ Sơn đã được thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chỉ ra tại Kết luận thanh tra số 02/KL-SGDĐT về các nội dung: Thực hiện chương trình GDPT 2018; công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN); công tác kiểm tra nội bộ; tiếp công dân; quản lý kinh phí hoạt động Ban đại diện cha mẹ học sinh; thực hiện công khai trong lĩnh vực giáo dục. Lường trước các yếu tố phức tạp trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông07/06/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành nhiều văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, trong đó giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện và tổng hợp tham mưu UBND tỉnh báo cáo theo quy định. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND các cấp huyện, xã; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành đã xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị, đã tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ khiếu nại, tố cáo, bức xúc, không để tồn đọng, kéo dài. Kon Tum: Không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn24/05/2023 16:52(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã có nhiều văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân, kiểm tra, xem xét, giải quyết ngay tại cơ sở các vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của người dân, không để phát sinh điểm nóng và khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh. Kiểm tra trách nhiệm Thủ trưởng Cục Cảnh sát điều tra tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu24/05/2023 08:08(ThanhtraVietNam) - Sáng 22/5/2023, Đoàn kiểm tra của Thanh tra Bộ Công an đã công bố Quyết định và triển khai kế hoạch kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng Công an các cấp trong công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đối với Cục Cảnh sát điều tra tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an. Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%15/05/2023 09:39(ThanhtraVietNam) - Thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân tại tỉnh Ninh Bình giải quyết xong hơn 80% tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp đã triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh chính trị - xã hội trên địa bàn. Hà Nội cải cách thủ tục hành chính và công tác thanh tra, kiểm tra công vụ10/05/2023 15:19(ThanhtraVietNam) - Nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế, yếu kém được chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2022 của Ban Cán sự Đảng và tập thể lãnh đạo UBND Thành phố và Hội nghị kiểm điểm sâu của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố năm 2022, UBND Thành phố Hà Nội đã đưa ra những kế hoạch để khắc phục những tồn tại, hạn chế về kỷ cương hành chính, cải cách thủ tục hành chính và công tác thanh tra, kiểm tra công vụ năm 2023. Trong đó, nổi bật là việc Hà Nội tiếp tục đo lường sự hài lòng của người dân đối với các cơ quan hành chính. Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác 10/04/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm “Quản lý công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” cho gần 250 công chức làm công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra trên địa bàn tỉnh.
Quảng Trị: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm
(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành Thanh tra tỉnh Quảng Trị xác định trong thời gian tới là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm; qua đó, có những kiến nghị về cơ chế, chính sách, biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài.