Thanh tra tỉnh Thái Bình chú trọng công tác tiếp công dân định kỳ18/01/2023 14:54(ThanhtravietNam) - Năm vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện toàn diện công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh được duy trì nền nếp; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chú trọng thực hiện trách nhiệm tiếp công dân định kỳ, tiếp công dân đột xuất. Chủ động, khẩn trương, linh hoạt triển khai nhiệm vụ năm 202318/01/2023 14:54(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh Bình Định triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực với tinh thần chủ động, tích cực, khẩn trương, linh hoạt; bám sát các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước các cấp. Hà Nội: Công tác thanh tra, giải quyết KNTC và PCTN được quan tâm, chỉ đạo triển khai kịp thời16/01/2023 16:31(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN) tiếp tục được thành phố Hà Nội xác định là một trong các nhiệm vụ chính trị quan trọng; đã triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương; đồng thời cũng ban hành các Chương trình, Chỉ thị, Nghị quyết và Kế hoạch để tổ chức thực hiện. Xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên nên tập thể lãnh đạo UBND Thành phố đã tổ chức nhiều cuộc họp để chỉ đạo công tác thanh tra, giải quyết KNTC và PCTN. Để người dân thực sự là “trung tâm”, là “chủ thể” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
16/01/2023 16:31(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt 87,9%13/01/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Tỷ lệ giải quyết các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền tăng so với cùng kỳ; trong năm trên địa bàn tỉnh có 939 vụ việc đã giải quyết xong 826 vụ đạt tỷ lệ 87,9%. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/01/2023 09:35(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, của từng cơ quan, đơn vị. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận cũng đã ban hành các văn bản triển khai, trong đó có Chỉ thị số 53 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)… Cục I - Thanh tra Chính phủ đoàn kết, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm 202229/12/2022 17:07(ThanhtraVietNam) - Luôn đoàn kết, thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành, Lãnh đạo Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực I (Cục I), và cấp ủy cùng toàn thể cán bộ, công chức của Cục đã bám sát định hướng, chương trình, kế hoạch và Nghị quyết của Ban Cán sự đảng Thanh tra Chính phủ (TTCP) để hoàn thành các nhiệm vụ được giao năm 2022. Cục I cũng luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các cục, vụ, đơn vị trong cơ quan và các địa phương trong khu vực, tìm giải pháp tháo gỡ nhiều vụ việc phức tạp, tăng cường hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Thanh tra tỉnh Thái Bình chú trọng công tác tiếp công dân định kỳ
(ThanhtravietNam) - Năm vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện toàn diện công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh được duy trì nền nếp; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chú trọng thực hiện trách nhiệm tiếp công dân định kỳ, tiếp công dân đột xuất.