Hòa Bình: Phấn đấu giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay tại tại cơ sở26/10/2023 14:45(ThanhtraVietNam) - Tại Hòa Bình, việc tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cấp, các ngành được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), đặc biệt là giải quyết các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài đã có những chuyển biến tích cực. Giải quyết dứt điểm 4 vụ việc khiếu nại, tố cáo có tính chất phức tạp, kéo dài26/10/2023 14:24(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Quyết định số 1849/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn toàn tỉnh. Qua rà soát, 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh Ninh Bình có 04 vụ việc KNTC có tính chất phức tạp, kéo dài thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các huyện, thành phố đã được Tổ công tác của tỉnh đưa vào kế hoạch chỉ đạo giải quyết; đến nay đã xem xét, giải quyết dứt điểm. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo24/10/2023 19:40(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đồng thời, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở; tiếp tục rà soát các vụ KNTC đông người, phức tạp, kéo dài; triển khai thí điểm Mô hình tiếp công dân trực tuyến… Hà Nội: Kết quả giải quyết khiếu nại kéo dài của công dân tại huyện Thạch Thất 13/10/2023 11:44(ThanhtraVietNam) - Khiếu nại của ông Nguyễn Đức Tốn ở thôn 2, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội (TP) từ năm 2009 liên quan đến việc thu hồi ao của gia đình ông để xây dựng nhà văn hóa thôn của UBND xã Canh Nậu. Trải qua nhiều năm cho đến nay, UBND huyện Thạch Thất và UBND TP Hà Nội đã giải quyết lần 1, lần 2. Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
11/10/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm. Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân10/10/2023 20:48(ThanhtraVietNam) - Với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã giải quyết 96,8% số đơn thuộc thẩm quyền; tỉnh không còn vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài thuộc diện Thanh tra Chính phủ chỉ đạo giải quyết. Đắk Lắk còn một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài28/09/2023 13:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk trong 9 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, các cấp, các ngành đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Mặc dù vậy, một số vụ việc còn kéo dài, chất lượng giải quyết còn thấp, chưa dứt điểm; có vụ việc triển khai thực hiện chưa nghiêm túc các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Bà Rịa - Vũng Tàu không để hình thành “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo26/09/2023 08:35(ThanhtraVietnam) - Trong các tháng cuối năm 2023, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC), bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, công dân, giải quyết căn bản tình hình KN,TC phức tạp, kéo dài, không để hình thành “điểm nóng” về KN,TC; qua đó góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên chỉ đạo rà soát, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân25/09/2023 20:30(ThanhtraVietNam) – Chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải khẳng định nguyện vọng của công dân liên quan đến đất trúng đấu giá thuộc dự án đường Bắc Sơn kéo dài là hoàn toàn chính đáng và đề nghị thành phố Thái Nguyên (TP) rà soát các hộ dân khác để xử lý vướng mắc, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho công dân.
Hòa Bình: Phấn đấu giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay tại tại cơ sở
(ThanhtraVietNam) - Tại Hòa Bình, việc tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cấp, các ngành được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), đặc biệt là giải quyết các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài đã có những chuyển biến tích cực.