Nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, chính xác, kịp thời và khả thi03/10/2023 08:55(ThanhtraVietNam) - 9 tháng năm 2023, các cấp, các ngành trong tỉnh Yên Bái đã tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Trong những tháng còn lại của năm, Thanh tra Yên Bái sẽ tập trung nâng cao chất lượng các kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, chính xác, kịp thời và khả thi. Một số kết quả công tác 9 tháng đầu năm 2023 của ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình 02/10/2023 17:05(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự chỉ đạo về công tác, nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ, tập trung thực hiện nhiệm vụ công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như xây dựng ngành đạt được những kết quả tích cực. Lạng Sơn tập trung nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 29/09/2023 13:48(ThanhtraVietNam) - Qua 9 tháng đầu năm 2023, công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Lạng Sơn cho thấy nhiều kết quả tích cực, thực chất, không ít đơn thư phát sinh được xử lý kịp thời, hàng chục đơn thư được vận động, thuyết phục để công dân tự rút đơn. Để phát huy kết quả, ưu điểm trong công tác TCD, giải quyết KNTC, tỉnh Lạng Sơn đã xác định nhiều phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Tập huấn công tác thanh tra, xử lý đơn thư và phòng, chống tham nhũng27/09/2023 15:53(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 và tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, kiểm tra nội bộ, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), phòng, chống tham nhũng (PCTN) và công tác pháp chế. Đề xuất giải pháp kết nối dữ liệu công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn thư25/09/2023 20:19(ThanhtraVietNam) - Thành phố Đà Nẵng (TP) mới đề xuất các giải pháp kết nối giữa Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP và Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo, nhằm đảm bảo các tiêu chí, yêu cầu về dữ liệu liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn thư.
Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC19/09/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh. Chủ động dự báo, nắm chắc tình hình sẽ góp phần hạn chế khiếu kiện vượt cấp08/09/2023 15:20(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt, hiệu quả nhiệm vụ tiếp dân thường xuyên và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường công tác phối hợp; chủ động dự báo, nắm chắc tình hình, kịp thời tiếp, đối thoại, vận động công dân trở về địa phương sẽ góp phần hạn chế khiếu kiện vượt cấp, ổn định tình hình an ninh, trật tự, đặc biệt trong các dịp diễn ra các sự kiến chính trị - văn hóa quan trọng của Đất nước. Đó là những kết quả tích cực đạt được của Ban Tiếp công dân Trung ương trong thời gian qua. Làm tốt công tác tiếp dân là thể hiện bản chất Nhà nước của dân, do dân và vì dân
28/08/2023 13:07(ThanhtraVietNam) - Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định, song thực tiễn công tác tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam trong thời gian qua vẫn còn nhiều bất cập, tồn tại, hạn chế, vướng mắc. Do đó, đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam là cần thiết và phù hợp trong bối cảnh hiện nay.
Nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, chính xác, kịp thời và khả thi
(ThanhtraVietNam) - 9 tháng năm 2023, các cấp, các ngành trong tỉnh Yên Bái đã tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Trong những tháng còn lại của năm, Thanh tra Yên Bái sẽ tập trung nâng cao chất lượng các kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, chính xác, kịp thời và khả thi.