Phát huy tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng
06/12/2022 12:50(ThanhtraVietNam) - UBND TPHCM vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc TP tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN), gắn với tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục liêm chính, xây dựng văn hóa tiết kiệm, liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân; đề cao sự gương mẫu, quyết liệt, nói đi đôi với làm và làm đi đối với nói của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Vĩnh Phúc giải quyết trên 80% số vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh30/11/2022 09:17(ThanhtraVietNam) - Trong giai đoạn từ tháng 8/2021 đến 8/2022, cùng với việc thực hiện các biện pháp khôi phục kinh tế do ảnh hưởng bởi Đại dịch Covid-19, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc KNTC, kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn toàn tỉnh đạt tỷ lệ trên 80%. Quảng Trị: Quyết liệt trong chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo29/11/2022 13:00(ThanhtraVietNam) - Mới đây, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (Chỉ thị 35) và Quy định 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 (Quy định 11) về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Đồng thuận cao trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo24/11/2022 14:52(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Thanh tra Chính phủ, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nên tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Cần Thơ tương đối ổn định. Hà Nội nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng14/11/2022 14:02(ThanhtraVietNam) - Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chính quyền từ thành phố đến cơ sở tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Lấy hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu09/11/2022 16:35(ThanhtraVietNam) - Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức và công dân; pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được hoàn thiện. Các cơ quan, tổ chức đã quan tâm tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường; đã giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Tình hình khiếu nại, tố cáo còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp28/10/2022 16:00(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của chính quyền tỉnh Đắk Nông trong quá trình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là trong thời gian diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực28/10/2022 13:15(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, thông qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội sâu sát, linh hoạt, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2022, góp phần quan trọng vào việc giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Đạt nhiều kết quả tích cực trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo27/10/2022 16:02(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc triển khai các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) của công dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã được các ngành, các cấp quan tâm, kịp thời tham mưu cho tỉnh cụ thể hóa, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt được những kết quả tích cực. Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 21/10/2022 15:12(ThanhtraVietNam) - Trong những năm gần đây, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn Thành phố Hà Nội luôn được cấp ủy và chính quyền các cấp của Thành phố quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ, nhằm góp phần giữ vững ổn định an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Phát huy tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng
(ThanhtraVietNam) - UBND TPHCM vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc TP tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN), gắn với tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục liêm chính, xây dựng văn hóa tiết kiệm, liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân; đề cao sự gương mẫu, quyết liệt, nói đi đôi với làm và làm đi đối với nói của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.