Chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế trong thực hiện TCD, giải quyết KNTC, PCTN tại huyện Sơn Hà26/02/2024 16:12(ThanhtraVietNam) - Tại Thông báo Kết luận thanh tra số 1268/TB- TTT về việc thực hiện chính sách, pháp luật và trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện, UBND huyện Sơn Hà, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ ra hàng loạt tồn tại hạn chế về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), phòng, chống tham nhũng (PCTN); việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất lâm nghiệp (từ năm 2020 đến tháng 10/2022) trên địa bàn này Bí thư Thái Nguyên chỉ đạo sớm giải quyết chế độ bảo hiểm cho công dân23/02/2024 13:31(ThanhtraVietNam) - Chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thị Thanh Hải đã giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh chỉ đạo Đảng bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thái Nguyên để chỉ đạo BHXH tỉnh phối hợp với các cơ quan chuyên môn sớm xác minh làm rõ để có cơ sở tính thời gian đóng BHXH cho công dân theo đúng quy định của pháp luật. Nghệ An: Qua thanh tra, chỉ rõ một số khuyết điểm tại Sở Thông tin và Truyền thông23/02/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Kết luận thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, việc thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại Sở Thông tin và Truyền thông mới được ban hành ngày 12/01/2024, Thanh tra tỉnh Nghệ An đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị, đồng thời chỉ ra một số khuyết điểm, tồn tại cần kiểm điểm làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân. Tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát nhân dân20/02/2024 14:44(ThanhtraVietNam) – Theo đó, ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục quán triệt, phổ biến đầy đủ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra tại tỉnh Ninh Bình07/02/2024 09:27(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 06/02, tại Hà Nội, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đã chủ trì buổi công bố Kết luận thanh tra số 3139/KL-TTCP ngày 28 tháng 12 năm 2023 về trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; quản lý, sử dụng đất đai, cấp phép khai thác các mỏ đất, đá làm vật liệu xây dựng, công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng tại tỉnh Ninh Bình. Hậu Giang: Tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc07/02/2024 09:20(ThanhtraVietNam)- Với sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang thời gian qua đã đạt nhiều tích cực. Các vụ việc được thụ lý, giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật; một số vụ việc phức tạp, kéo dài đã được tập trung rà soát, chỉ đạo giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Kon Tum: Tập trung xử lý khiếu nại về đất đai 02/02/2024 16:27(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2023 về “Tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”. Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương
31/01/2024 09:49(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Nhân dân, cũng như tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là các giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.
Trường Cán bộ thanh tra ra mắt kênh ITC CHANNEL19/01/2024 09:18(ThanhtraVietNam)- Ngày 18/1/2024, Trường Cán bộ Thanh tra chính thức khai trương kênh Youtube “ITC CHANNEL”. Đây là kênh thông tin chính thức của Trường Cán bộ thanh tra chuyên giải đáp chính sách pháp luật về các lĩnh vực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực và lĩnh vực pháp luật khác có liên quan đến phạm vi quản lý Nhà nước của ngành Thanh tra.
Chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế trong thực hiện TCD, giải quyết KNTC, PCTN tại huyện Sơn Hà
(ThanhtraVietNam) - Tại Thông báo Kết luận thanh tra số 1268/TB- TTT về việc thực hiện chính sách, pháp luật và trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện, UBND huyện Sơn Hà, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ ra hàng loạt tồn tại hạn chế về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), phòng, chống tham nhũng (PCTN); việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất lâm nghiệp (từ năm 2020 đến tháng 10/2022) trên địa bàn này