Hà Nội tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh19/05/2023 20:36(ThanhtraVietNam) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2649/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác nghiên cứu, xây dựng dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố quy định chính sách hỗ trợ đặc thù của thành phố Hà Nội đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn Thành phố. Giải quyết khiếu nại, tố cáo triệt để từ cơ sở28/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk, thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Thủ trưởng các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất, gắn liền việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo, bố trí thời gian hợp lý để trực tiếp gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tiếp công dân định kỳ14/04/2023 13:17(ThanhtraVietNam) - Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2023 để tiếp nhận, xử lý nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân. Tân Biên - Tây Ninh: Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư 14/04/2023 13:11(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên có buổi làm việc với Bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện về tình hình, kết quả công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân quý I năm 2023. Chủ động, tích cực, hiệu quả trong công tác tiếp công dân tại Thừa Thiên Huế24/03/2023 17:04(ThanhtraVietNam) - Theo chia sẻ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương với Tạp chí Thanh tra, trong thời gian qua lãnh đạo tỉnh cũng như các huyện, thị xã, thành phố đã chuyển từ bị động sang hoàn toàn chủ động trong công tác tiếp công dân, nhiều vụ việc được xử lý dứt điểm ngay tại buổi tiếp công dân hoặc trả lời thấu tình, đạt lý và giao cho các cấp, các ngành có liên quan tham mưu xử lý nên về cơ bản những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được giải quyết dứt điểm. Sóc Trăng thực hiện Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo23/02/2023 22:39(ThanhtraVietNam) - Triển khai quán triệt Nghị định số 55/2022/ND-CP ngày 23/8/2022 của Chính phủ quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến các sở ngành, Ủy ban nhân dân (UBND) cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành kế hoạch thực hiện. Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài... Trà Vinh: Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân15/02/2023 02:40(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt Quy định số 11 quy định trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân,... Đó là những chỉ đạo của đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh trong kế hoạch triển khai chương trình công tác năm 2023.
Hà Nội lập đoàn kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo06/02/2023 07:24(ThanhtraVietNam) - Ngày 1/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 618/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo trên địa bàn TP.
Hà Nội tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2649/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác nghiên cứu, xây dựng dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố quy định chính sách hỗ trợ đặc thù của thành phố Hà Nội đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn Thành phố.