Liêm chính trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 29/02/2024 15:23(ThanhtraVietnam) - Thời gian qua, tình trạng người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương “lười” tiếp công dân được các cơ quan thanh tra, cơ quan báo chí phản ánh, số lượng ngày tiếp công dân của Chủ tịch UBND cấp tỉnh tính bình quân trên địa bàn toàn quốc không đạt 50% theo quy định, hầu hết không bảo đảm theo quy định của Luật Tiếp công dân. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc. Hòa Bình đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo31/01/2024 16:14(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Hòa Bình là một trong những địa phương thực hiện công tác thu hút đầu tư, triển khai nhiều dự án lớn, trọng điểm nên số lượng đơn thư gửi đến cấp ủy kiến nghị, phản ánh, tố cáo liên quan đến quyền và lợi ích của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư; phát triển các dự án giao thông, đô thị, khu công nghiệp; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nhiều diễn biến phức tạp. Phòng ngừa tiêu cực, tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp30/01/2024 16:20(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp; bảo đảm giải quyết dứt điểm, kịp thời các kiến nghị, phản ánh, tố cáo của người dân và doanh nghiệp, tránh tình trạng giải thích không rõ ràng thay vì giải quyết. Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.
Tăng cường phối hợp trong xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp23/01/2024 14:11(ThanhtraVietNam) - Việc phối hợp trong xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp và ứng dụng Phần mềm hỗ trợ xử lý chồng chéo thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được một số kết quả nhất định, số lượng doanh nghiệp còn trùng lặp trong thanh tra, kiểm tra đã giảm rõ rệt so với trước; tình trạng phản ánh của doanh nghiệp về thanh tra, kiểm tra nhiều lần, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh giảm đáng kể.
Thành phố Trà Vinh: Nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam)- Thời gian qua, Thành phố Trà Vinh tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị số 24-CT/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.