Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra bộ, ngành, địa phương thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15
06/04/2023 11:56(ThanhtraVietNam) - Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật; hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài…
Sóc Trăng: giải quyết 100% đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh28/03/2023 15:32(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 3, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm thực hiện nghiêm túc hoạt động thanh tra, kiểm tra; giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Nâng cao hiệu quả giám sát việc thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
28/03/2023 09:34(ThanhtraVietNam) - Nhiều vụ việc khiếu nại của công dân còn tồn đọng, kéo dài nhiều năm đã được xem xét, giải quyết; tình trạng khiếu nại đông người, vượt cấp, gây mất an ninh, trật tự ngày càng giảm và được các cơ quan phối hợp giải quyết kịp thời, hiệu quả không để xảy ra tình huống phức tạp trên cả nước, kết quả đó đến từ sự đóng góp của Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong suốt thời gian vừa qua.
Tích cực, chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp
24/03/2023 11:11(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ và thanh tra các bộ, ngành, địa phương đã tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; tập trung vào địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp…
Rà soát, đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài23/03/2023 14:07(ThanhtraVietNam) - Trong quý I năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đặc biệt, đã rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kon Tum: Tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp 22/03/2023 17:29(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum đẩy mạnh công tác hòa giải ở cơ sở; tập trung tiến hành rà soát, thẩm tra, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, đặc biệt là những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm, không để kéo dài gây tác động xấu đến hiệu quả, hiệu lực về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Hà Nội chỉ đạo xử lý kịp thời 47 vụ án tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng17/03/2023 13:20(ThanhtraVietNam) - Thường trực Thành ủy, Ban Chỉ đạo Thành ủy Hà Nội đã tập trung chỉ đạo xử lý 47 vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng, phức tạp được dư luận xã hội quan tâm. Đồng thời, bổ sung 21 vụ án/163 bị can, 3 vụ việc sai phạm xảy ra tại các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Thành phố Hà Nội vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo. Giải quyết khiếu nại về hành chính sau khi quyết định giải quyết lần 2 đã có hiệu lực pháp luật
09/03/2023 09:40(ThanhtraVietNam) - Trên thực tế, cơ quan có thẩm quyền vẫn thực hiện rà soát lại các vụ việc khiếu nại, đặc biệt là các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, tồn đọng trong nhiều năm, các vụ việc khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai nhưng công dân không lựa chọn khởi kiện vụ án hành chính (hoặc khởi kiện nhưng Tòa án không thụ lý do đã hết thời hiệu) mà vẫn tiếp tục gửi đơn, thư khiếu nại và các hình thức đơn thư khác đề nghị xem xét, giải quyết…
Tập trung tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh07/03/2023 14:48(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2023, công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện. Việc theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tiếp công dân, giải quyết KNTC được thực hiện thường xuyên, với mục tiêu không để phát sinh điểm nóng, tình trạng công dân tụ tập đông người, phức tạp, vượt cấp.
Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra bộ, ngành, địa phương thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật; hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài…