Tăng cường công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
12/10/2023 10:06(ThanhtraVietNam) - Quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị của Trung ương về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả công tác này chính là chìa khóa để đạt được nhiều kết quả tích cực, như tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền đạt tỷ lệ lên đến 97%...
Phối hợp trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh11/10/2023 16:03(ThanhtraVietNam) - Quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chỉ thị về thực hiện hiệu quả, thực chất mục tiêu công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh… Đồng thời, duy trì mối quan hệ và chủ động trong việc phối hợp giữa Tỉnh với các cơ quan Trung ương trong TCD và giải quyết KNTC. Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. Nâng cao chất lượng chỉ đạo giải quyết tố giác, tin báo về vi phạm pháp luật ở Lào Cai21/09/2023 15:02(ThanhtraVietNam) - Tỉnh ủy Lào Cai mới ban hành Chỉ thị về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, vi phạm pháp luật. Trong đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh được giao lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo16/08/2023 12:08(ThanhtraVietNam) - Để nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết vụ việc, nhằm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị ngay từ ở cơ sở, hạn chế những vụ việc vướng mắc, kéo dài và vượt cấp, ngày 14/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 3979/UBND-TCD về chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trà Vinh tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 15/08/2023 20:39(ThanhtraVietNam)- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý phản ánh, kiến nghị của dân... nhằm góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Bình Thuận: Yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục hạn chế, tồn tại10/08/2023 20:45(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã chỉ ra nhiều hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện các quy định pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại Sở Xây dựng. Đồng thời, kiến nghị Giám đốc Sở này nghiêm túc kiểm điểm, xây dựng kế hoạch để khắc phục những hạn chế, tồn tại. Khiếu nại, tố cáo tại Thái Bình: Tăng lượt, tăng vụ và có diễn biến phức tạp 13/07/2023 20:01(ThanhtravietNam) - Thanh tra tỉnh Thái Bình đánh giá trong Quý II/2023, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Tuy nhiên, tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh vẫn có diễn biến phức tạp. Giải quyết khiếu nại, tố cáo triệt để từ cơ sở28/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk, thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Thủ trưởng các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất, gắn liền việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo, bố trí thời gian hợp lý để trực tiếp gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Chấn chỉnh công tác quản lý việc nhận tài trợ, viện trợ, công tác quản lý tiền mặt tại các đơn vị trực thuộc theo quy định.
(ThanhtraVietNam) - Đó là kiến nghị của Thanh tra TP Hồ Chí Minh tại thông báo kết luận về thanh tra trách nhiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, khiếu nại, tố cáo.