Bài 3: Bài học kinh nghiệm và kiến nghị từ Quảng Nam31/10/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Quảng Nam đã để lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý. Dưới đây là một số bài học kinh nghiệm và kiến nghị từ Quảng Nam được ThanhtraVietNam ghi nhận. Hải Phòng: Giảm số lượng đơn thư, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo30/10/2024 15:35(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Thanh tra thành phố Hải Phòng đã ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo. Với sự nỗ lực của toàn ngành, thành phố đã giảm đáng kể số lượng đơn thư, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. Bài 2: Một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam23/10/2024 13:22(ThanhtraVietNam) - Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời. Để làm tốt công tác này, chúng ta cần đề xuất đưa ra một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân để khắc phục được những bất cập còn tồn tại trong thời gian qua. Bài 1:Thực trạng công tác tiếp công dân tại Việt Nam23/10/2024 13:16(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân là vấn đề được cả xã hội quan tâm, là công tác quan trọng trong các hoạt động của cả Hệ thống chính trị Việt Nam. Làm tốt công tác tiếp công dân là thể hiện bản chất Nhà nước của dân, do dân và vì dân, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước; giúp cho Đảng, Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, vướng mắc cần khắc phục. Nâng cao nhận thức, thúc đẩy hiệu quả các hoạt động thanh tra19/10/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Nói về sự hợp tác giữa Thanh tra Bộ Nội vụ và Tạp chí Thanh tra trong thòi gian qua, ông Nguyễn Mạnh Khương, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ đã chia sẻ những nhận xét, đánh giá về vai trò của Tạp chí trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như đưa ra những định hướng quan trọng nhằm tăng cưòng hiệu quả hợp tác giữa hai cơ quan trong tương lai. Bài 5: Chuyển cơ quan điều tra 3 dự án vi phạm đất đai tại Bình Dương16/10/2024 07:05(ThanhtraVietNam) - Với những vi phạm về đất đai tại 3 khu đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương của Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An gây thất thoát, lãng phí tài sản Nhà nước và có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ, tài liệu để xem xét, điều tra, xử lý theo quy định.
Bài 3: Bài học kinh nghiệm và kiến nghị từ Quảng Nam
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Quảng Nam đã để lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý. Dưới đây là một số bài học kinh nghiệm và kiến nghị từ Quảng Nam được ThanhtraVietNam ghi nhận.