Hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp vượt cấp đến cơ quan Trung ương
17/10/2023 10:15(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch số 1339/KH-UBND ngày 19/5/2023 của UBND tỉnh Long An đề ra nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân định kỳ; gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người đứng đầu cơ quan hành chính tiếp dân định kỳ theo quy định.
Quảng Trị từng bước kiềm chế tham nhũng thông qua hoạt động thanh, kiểm tra27/09/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng; đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân, qua đó từng bước kiềm chế tham nhũng, giảm thiểu tình trạng gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện công việc. Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Kịp thời giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp07/09/2023 17:36(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo triển khai thực hiện thời gian tới là tổ chức tốt công tác tiếp công dân; giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”. Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đạt được mục tiêu giảm khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp. Đảng của Nhân dân06/09/2023 08:51Tại Phú Yên, việc thực hiện hiệu quả Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, đã trở thành “cầu nối” quan trọng để các cấp ủy đảng trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, phát huy và mở rộng quyền làm chủ của Nhân dân, nâng cao trách nhiệm của người dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, từ đó tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng và Nhân dân. Sẽ kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân tại 5 bộ, 11 tỉnh, thành phố 08/08/2023 15:29(ThanhtraVietNam) - Đó là các bộ, cơ quang ngang bộ: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Công thương, Ngân hàng Nhà nước và các tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Tháp và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được Thanh tra Chính phủ kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong công tác tiếp công dân (TCD) theo Kế hoạch 1589/KH-TTCP. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng16/06/2023 08:28(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 5/2023, các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Hà Giang đã tiếp tục tuyên truyền phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng (PCTN) và thực hành tiết kiệm chống lãng phí gắn với việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong cán bộ, công chức, viên chức và trong nhân dân bằng nhiều hình thức. Đặc biệt, luôn chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác PCTN. Người dân là trung tâm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo25/05/2023 14:42(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại các địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài... Trà Vinh: Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân15/02/2023 02:40(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt Quy định số 11 quy định trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân,... Đó là những chỉ đạo của đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh trong kế hoạch triển khai chương trình công tác năm 2023.
Hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp vượt cấp đến cơ quan Trung ương
(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch số 1339/KH-UBND ngày 19/5/2023 của UBND tỉnh Long An đề ra nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân định kỳ; gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người đứng đầu cơ quan hành chính tiếp dân định kỳ theo quy định.