Hải Phòng: Chú trọng công tác tiếp dân, giảm 12,22% số vụ việc16/08/2024 14:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tỷ lệ giải quyết đạt trên 71%. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đã được chú trọng, giúp giảm 12,22% số vụ việc so với cùng kỳ năm trước, đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người và điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân31/07/2024 15:33(ThanhtraVietNam) - Việc phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời Chỉ thị 35 đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và ý thức về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo Hạn chế phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo22/05/2024 11:57(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại tố cáo đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh06/05/2024 15:12(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng. Nghệ An: Qua thanh tra, chỉ rõ một số khuyết điểm tại Sở Thông tin và Truyền thông23/02/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Kết luận thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, việc thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại Sở Thông tin và Truyền thông mới được ban hành ngày 12/01/2024, Thanh tra tỉnh Nghệ An đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị, đồng thời chỉ ra một số khuyết điểm, tồn tại cần kiểm điểm làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân.
Hải Phòng: Chú trọng công tác tiếp dân, giảm 12,22% số vụ việc
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tỷ lệ giải quyết đạt trên 71%. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đã được chú trọng, giúp giảm 12,22% số vụ việc so với cùng kỳ năm trước, đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người và điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.