Hà Giang: Chấn chỉnh việc thực hiện kết kuận, quyết định xử lý sau thanh tra 14/04/2023 13:49(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác thanh tra; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Tuy nhiên, ở một số đơn vị chưa thực sự quyết liệt đi vào chiều sâu; có lúc, có nơi còn hình thức; người đứng đầu ở một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự nêu gương trong PCTN. Quý I/2023, Cần Thơ tiếp 552 lượt công dân13/04/2023 16:12(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2023, các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã tiếp 552 lượt với 554 người, tiếp nhận 874 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Triển khai thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động06/04/2023 19:10(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian vừa qua, hoạt động mua bán SIM rác vẫn diễn ra phổ biến; còn tình trạng người dân phải nhận những cuộc gọi quấy rối, khủng bố đòi nợ, lừa đảo, bôi nhọ, xúc phạm gây mất trật tự, đặc biệt nhiều người bị thiệt hại về tài sản. Trước thực trạng này, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên phạm vi toàn quốc. Quảng Ngãi: Hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn03/04/2023 10:40(ThanhtraVietNam) – Với sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Quảng Ngãi, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nói riêng và những vấn đề cử tri, người dân quan tâm, có bức xúc trên địa bàn tỉnh nói chung; thường xuyên xem xét, chỉ đạo xử lý về cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để kết thúc được nhiều vụ việc trên thực tế... nhờ đó đã làm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Vietcombank: Khi vạn trái tim cùng chung khát vọng03/04/2023 10:39(ThanhtraVietNam) - Bước vào năm 2023, hướng tới Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, nhiều hoạt động an sinh xã hội và thiện nguyện lại càng được Vietcombank tăng cường tổ chức thực hiện như: “Tết vì người nghèo” trên khắp cả nước với nguồn kinh phí 20,5 tỷ đồng đóng góp từ đoàn viên, người lao động, Chương trình Hiến máu nhân đạo "Vietcombank 60 năm: Trao giọt hồng - Trao yêu thương" được triển khai đồng loạt trên toàn hệ thống trong tháng 2 và tháng 3/2023, thu hút hàng nghìn người tham gia, góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt trong các bệnh viện. Tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong triển khai thực hiện đầu tư công28/03/2023 14:21(ThanhtraVietnam) - Trong thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực luôn được các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quan tâm triển khai thực hiện với tinh thần “kiên quyết, kiên trì, liên tục, bền bỉ, không nghỉ, không ngừng” và đạt được một số kết quả nhất định . Phấn đấu 100% người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ BHYT28/03/2023 09:54(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Hà Nam vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, phấn đấu có 100% người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ tham gia BHYT; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều duy trì mức giảm 0,53%/năm, đến cuối năm 2025 giảm còn 1,56%. Nâng cao hiệu quả giám sát việc thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
28/03/2023 09:34(ThanhtraVietNam) - Nhiều vụ việc khiếu nại của công dân còn tồn đọng, kéo dài nhiều năm đã được xem xét, giải quyết; tình trạng khiếu nại đông người, vượt cấp, gây mất an ninh, trật tự ngày càng giảm và được các cơ quan phối hợp giải quyết kịp thời, hiệu quả không để xảy ra tình huống phức tạp trên cả nước, kết quả đó đến từ sự đóng góp của Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong suốt thời gian vừa qua.
Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực17/03/2023 14:28(ThanhtraVietNam) - “Cán bộ, công chức TPHCM cần thể hiện vai trò trách nhiệm đối với người dân, hướng dẫn quy trình thủ tục chính xác và cụ thể tránh để người dân phải đi lại nhiều lần gây mất thời gian, mất niềm tin. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức nên thực hiện đúng cam kết và lời hứa với dân, thật sự lắng nghe, tôn trọng người dân, không đùn đẩy trách nhiệm giải quyết sự việc giữa người này và người khác, bao che khuyết điểm cho nhau… Muốn thực hiện được những vấn đề trên, nhà nước cần có chế tài xử lý nghiêm đối với cán bộ thực hiện không đúng với nhiệm vụ chức trách đã được phân công. Làm được như vậy sẽ tạo được niềm tin cho cộng đồng, người dân”.
Hà Giang: Chấn chỉnh việc thực hiện kết kuận, quyết định xử lý sau thanh tra
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác thanh tra; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Tuy nhiên, ở một số đơn vị chưa thực sự quyết liệt đi vào chiều sâu; có lúc, có nơi còn hình thức; người đứng đầu ở một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự nêu gương trong PCTN.