Sơn La: Chú trọng hòa giải ở cơ sở gắn với công tác dân vận17/09/2024 16:36(ThanhtraVietNam) - Văn phòng UBND tỉnh Sơn La cho biết, trong quý IV/2024 sẽ tiếp tục tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với công tác dân vận, hòa giải tại cơ sở nhằm đảm bảo giải quyết kịp thời và hiệu quả các vấn đề phát sinh. Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên19/08/2024 09:05(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp. Một số hạn chế, bất cập và kiến nghị hoàn thiện Luật Tiếp công dân năm 201314/08/2024 14:10(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một công tác quan trọng được thể hiện trong Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Luật Tiếp công dân năm 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân31/07/2024 15:33(ThanhtraVietNam) - Việc phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời Chỉ thị 35 đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và ý thức về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo Luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu23/07/2024 07:58(ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác kiểm tra định kỳ về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/07/2024 13:15(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự. Nghệ An: Nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo30/05/2024 17:00(ThanhtraVietNam) - Nghệ An là một trong những địa phương có nhiều nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong đó đặc biệt đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở. Một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo28/05/2024 12:32(ThanhtraVietNam) - Đó là chia sẻ tại Hội nghị giao ban chuyên đề: Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trong năm 2023 vửa qua.
Sơn La: Chú trọng hòa giải ở cơ sở gắn với công tác dân vận
(ThanhtraVietNam) - Văn phòng UBND tỉnh Sơn La cho biết, trong quý IV/2024 sẽ tiếp tục tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với công tác dân vận, hòa giải tại cơ sở nhằm đảm bảo giải quyết kịp thời và hiệu quả các vấn đề phát sinh.