Kon Tum: Tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp 22/03/2023 17:29(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum đẩy mạnh công tác hòa giải ở cơ sở; tập trung tiến hành rà soát, thẩm tra, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, đặc biệt là những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm, không để kéo dài gây tác động xấu đến hiệu quả, hiệu lực về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/03/2023 16:48(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Giải quyết 5/6 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài07/11/2022 10:56(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA); chủ động rà soát các vụ việc tồn đọng, kéo dài, đông người, tập trung các giải pháp để giải quyết bảo đảm đạt quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn trong giải quyết các vụ việc, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua đó, toàn tỉnh đã giải quyết 5/6 vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài. Chuyển biến tích cực từ công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo23/08/2022 17:11(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được kết quả cao. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, giảm thiểu các vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Thanh Hóa: Chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo17/08/2022 17:17(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chuyển biến, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, đã tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm nhiều vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, không còn vụ việc kéo dài thuộc diện Trung ương phải chỉ đạo xử lý. Chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo26/04/2022 20:06(ThanhtraVietNam) – Theo đánh giá của UBND tỉnh Khánh Hòa, một số vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh đã được xem xét, giải quyết dứt điểm; số vụ việc khiếu nại, tố cáo giảm; tỷ lệ giải quyết vụ việc đạt cao; hiệu quả giải quyết và trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền được nâng lên; một số vụ việc người dân tập trung đông người đã được chỉ đạo xử lý kịp thời. Một số nhiệm vụ trọng tâm về công giải quyết khiếu nại, tố cáo cần thực hiện trong thời gian tới06/04/2022 10:08(ThanhtraVietNam) - Theo Thanh tra tỉnh Vĩnh Long, trong quý I/2022, tình hình khiếu nại, yêu cầu của công dân trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra ở một số lĩnh vực; tập trung nhiều nhất ở lĩnh vực đất đai, liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án công trình xây dựng. Tuy nhiên, không phát sinh thành điểm nóng, không có tình trạng tập trung đông người, khiếu nại, tố cáo, vượt cấp đến các cơ quan Trung ương, do đó tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh được ổn định, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế tại địa phương.
Cần Thơ: Chuyển biến trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) – Quý I/2023, UBND thành phố Cần Thơ (TP) đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; phân công lãnh đạo trực tiếp đối thoại với công dân ngay tại cơ sở, xử lý các tình huống khiếu nại, tố cáo đông người trên địa bàn TP.