Xác định công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng25/07/2024 11:20(ThanhtraVietNam) - Qua công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết các cán bộ, viên chức, đảng viên và người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nhận thức được ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của Chỉ thị, đã tạo sự chuyển biến tích cực về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Gia Lai: Chủ động trong giải quyết khiếu nại và tiếp công dân23/07/2024 16:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Gia Lai đã chú trọng vào công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, với việc tăng cường giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai và quyền lợi công dân, thể hiện cam kết nâng cao sự hài lòng và trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân. Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, công chức ngành Thanh tra Quảng Bình 23/07/2024 16:16(ThanhtraVietNam) - Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, mới đây, Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề về Luật Thanh tra năm 2022, Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, pháp luật về khiếu nại, tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ, công chức ngành Thanh tra tỉnh Quảng Bình. Kết luận thanh tra trách nhiệm tại huyện Văn Giang23/07/2024 15:48(ThanhtraVietNam) - Cấp ủy, chính quyền huyện Văn Giang đã luôn quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả những quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới. Bàn về thẩm quyền của Thanh tra cấp huyện23/07/2024 09:00(ThanhtraVietNam) - Theo quy định tại điều 30 của Luật Thanh tra năm 2022 thì Thanh tra huyện là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (UBND), giúp UBND cùng cấp quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu23/07/2024 07:58(ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác kiểm tra định kỳ về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng22/07/2024 17:05(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Hải Dương duy trì ổn định an ninh, trật tự xã hội và tăng cường giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, tình hình tội phạm, tranh chấp và tham nhũng còn nhiều thách thức, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải tiếp tục nỗ lực và phối hợp chặt chẽ.
Xác định công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng
(ThanhtraVietNam) - Qua công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết các cán bộ, viên chức, đảng viên và người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nhận thức được ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của Chỉ thị, đã tạo sự chuyển biến tích cực về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.