Hướng tới một nền hành chính phục vụ nhân dân26/12/2024 18:28(ThanhtraVietNam) - Với không khí Tết đang đến gần, công tác tiếp công dân và xử lý khiếu nại, tố cáo lại càng trở nên cấp thiết, nhất là trong bối cảnh những vụ việc khiếu kiện đông người có xu hướng gia tăng. Bước tiến mạnh, đột phá trong phát hiện, xử lý tham nhũng24/12/2024 11:02(ThanhtraVietNam) - Qua công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm toán giai đoạn 2020-2024 đã phát hiện, xử lý, kiến nghị xử lý nghiêm các vi phạm, trong đó có hành vi tham nhũng. Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng thể hiện đúng tinh thần của Đảng và Nhà nước: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Lào Cai giải quyết khiếu nại đạt tỷ lệ 92,42%20/12/2024 15:05(ThanhtraVietNam) - Đó là thông tin đáng chú ý tại Báo cáo kết quả công tác thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng năm 2024 của UBND tỉnh Lào Cai. Hậu Giang: Hiểu rõ trình tự để khiếu nại đúng nơi, đúng cấp18/12/2024 14:26(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang quan tâm thực hiện và đạt kết quả khả quan. Tuy nhiên, số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo sai, đơn gửi nhiều cấp, nhiều nơi vẫn chiếm tỷ lệ khá cao, đặt ra thách thức trong việc giải quyết. Bám sát kế hoạch, Vụ II kịp thời tham mưu thực hiện các cuộc thanh tra13/12/2024 12:53(ThanhtraVietNam) - Thực hiện chức năng được Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định, Vụ Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khối nội chính, kinh tế tổng hợp (Vụ II) đã kịp thời tham mưu thực hiện các cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất đúng nội dung, đảm bảo thời gian, tiến độ, chất lượng. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo 13/12/2024 12:46(ThanhtraVietNam) – Trong năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Gia Lai được người đứng đầu các cấp, các ngành xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân và doanh nghiệp. Vụ I phát huy truyền thống, năng động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 12/12/2024 17:32(ThanhtraVietNam) - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I) đạt được trong năm 2024. Đồng thời tin tưởng với khí thế mới, động lực mới, Vụ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vượt mọi khó khăn, năng động, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2025.
Hướng tới một nền hành chính phục vụ nhân dân
(ThanhtraVietNam) - Với không khí Tết đang đến gần, công tác tiếp công dân và xử lý khiếu nại, tố cáo lại càng trở nên cấp thiết, nhất là trong bối cảnh những vụ việc khiếu kiện đông người có xu hướng gia tăng.