Nghiêm cấm giải thích không rõ ràng kiến nghị của người dân06/01/2025 14:16(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo đảm bảo giải quyết dứt điểm, kịp thời các kiến nghị, phản ánh, tố cáo của người dân và doanh nghiệp, nghiêm cấm tình trạng giải thích không rõ ràng thay vì giải quyết. Ông Đỗ Đức Toàn giữ chức Vụ trưởng Vụ I - Văn phòng Chính phủ04/01/2025 00:32(ThanhtraVietNam) - Chiều 3/1, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Thị Thu Vân đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đỗ Đức Toàn, Trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ giữ chức Vụ trưởng Vụ Theo dõi công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Vụ I). Nguyên nhân khiến khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh giảm sâu03/01/2025 08:20(ThanhtraVietNam) - Số lượng đơn thư tiếp nhận, xử lý, số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 giảm sâu nhờ triển khai nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, trong đó có việc mời Ban Tiếp công dân Trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ trực tiếp xuống giúp địa phương. Quy định mới về hoạt động của thanh tra Công an nhân dân02/01/2025 07:05(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Bộ Công an; Thanh tra Công an cấp tỉnh; Thanh tra Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giúp Thủ trưởng Công an cùng cấp thực hiện quản lý nhà nước và tiến hành thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Hà Nội: Kiến nghị nhiều giải pháp trong thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng30/12/2024 16:09(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, Hà Nội đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, thành phố Hà Nội đã đề xuất nhiều kiến nghị, giải pháp trọng tâm. Tầm quan trọng của công tác tham mưu và dấu ấn phương châm “4 đến cùng”28/12/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 là một năm đầy biến động với nhiều thách thức trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong bối cảnh đó, Ban Tiếp công dân Trung ương đã khẳng định vai trò trụ cột của mình, không chỉ giải quyết hiệu quả các vụ việc mà còn nâng tầm chất lượng tham mưu cho Thanh tra Chính phủ. Đột phá từ mô hình tiếp công dân trực tuyến 28/12/2024 10:15(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ghi nhận những chuyển biến tích cực, đặc biệt nhờ việc triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến tại nhiều địa phương không chỉ góp phần giảm thiểu tình trạng khiếu kiện vượt cấp mà còn tạo tiền đề quan trọng cho việc hiện đại hóa hoạt động thanh tra, giải quyết các vấn đề nóng một cách hiệu quả và minh bạch hơn trong giai đoạn tới. Ngành Thanh tra kiến nghị thu hồi hàng chục nghìn tỷ đồng28/12/2024 09:58(ThanhtraVietNam) - Tập trung thanh tra công tác quản lý nhà nước trên các ngành, lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, có nhiều khiếu nại, tố cáo, dư luận xã hội quan tâm, năm 2024, ngành Thanh tra kiến nghị thu hồi hơn 85 nghìn tỷ đồng và 41 ha đất. Hướng tới một nền hành chính phục vụ nhân dân26/12/2024 18:28(ThanhtraVietNam) - Với không khí Tết đang đến gần, công tác tiếp công dân và xử lý khiếu nại, tố cáo lại càng trở nên cấp thiết, nhất là trong bối cảnh những vụ việc khiếu kiện đông người có xu hướng gia tăng.
Nghiêm cấm giải thích không rõ ràng kiến nghị của người dân
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo đảm bảo giải quyết dứt điểm, kịp thời các kiến nghị, phản ánh, tố cáo của người dân và doanh nghiệp, nghiêm cấm tình trạng giải thích không rõ ràng thay vì giải quyết.