Bài 2: Một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam23/10/2024 13:22(ThanhtraVietNam) - Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời. Để làm tốt công tác này, chúng ta cần đề xuất đưa ra một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân để khắc phục được những bất cập còn tồn tại trong thời gian qua. Bài 1:Thực trạng công tác tiếp công dân tại Việt Nam23/10/2024 13:16(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân là vấn đề được cả xã hội quan tâm, là công tác quan trọng trong các hoạt động của cả Hệ thống chính trị Việt Nam. Làm tốt công tác tiếp công dân là thể hiện bản chất Nhà nước của dân, do dân và vì dân, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước; giúp cho Đảng, Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, vướng mắc cần khắc phục. Những hạn chế, bất cập trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của thanh tra tỉnh, thanh tra huyện trong PCTN và một số giải pháp23/10/2024 07:45(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra tỉnh, Thanh tra huyện trong phòng, chống tham nhũng đã đạt được những kết quả quan trọng đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, vẫn tồn tại một số hạn chế, bất cập trong việc thực thi công vụ, cần có những biện pháp phù hợp, kịp thời để hoàn thiện chính sách, pháp luật và cải thiện quá trình tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Bài 2: Điệp khúc “chưa”, “không” trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Giao thông vận tải17/10/2024 06:05(ThanhtraVietNam) - Không ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; ban hành thông tư vi phạm về những hành vi bị nghiêm cấm; thực hiện số hóa chưa đạt chỉ tiêu; thực hiện chưa đúng quy định về thực hiện cơ chế một cửa… là hàng loạt những tồn tại, hạn chế trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp tại Bộ Giao thông vận tải. Bài 2: Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục hạn chế tồn tại16/10/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Thực tiễn hoạt động thanh tra trách nhiệm, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Quảng Nam cho thấy, các cơ quan chức năng đang nỗ lực triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW, trong đó chú trọng công tác phát hiện, đánh giá nguyên nhân, kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những hạn chế tồn tại. Chấn chỉnh trách nhiệm thực hiện công vụ tại hai thành phố, ba huyện ở Thái Nguyên 14/10/2024 17:13(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Thái Nguyên kiến nghị Ủy ban nhân dân, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Phổ Yên, Sông Công và các huyện Phú Bình, Đại Từ, Đồng Hỷ chấn chỉnh, khắc phục tồn tại, hạn chế chỉ ra qua thanh tra chuyên đề trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Ngăn ngừa những cái "bắt tay" không minh bạch14/10/2024 13:00Thực tế công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua đã chỉ ra sự tồn tại những mối quan hệ không bình thường, những cái "bắt tay" không minh bạch giữa một bộ phận cán bộ, đảng viên có chức, quyền với doanh nghiệp, nhằm trục lợi.
Bài 2: Một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam
(ThanhtraVietNam) - Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời. Để làm tốt công tác này, chúng ta cần đề xuất đưa ra một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân để khắc phục được những bất cập còn tồn tại trong thời gian qua.