Đồng ý lập phương án bồi thường bằng đất02/08/2024 10:52(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai - Võ Văn Phi chủ trì buổi tiếp, xử lý đơn của bà Phạm Thị Xuân ấp Bình Thạch, xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu về việc đề nghị được bồi thường bằng đất thuộc Dự án Nạo vét rạch Mọi tại xã Tân Bình và xã Bình Hòa huyện Vĩnh Cửu. Nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm tiếp công dân, xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp
01/08/2024 10:03(ThanhtraVietNam) - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ, tiếp dân sẽ là việc khó khi người tiếp dân đứng “bên ngoài”, “vô cảm” với người dân, nhưng sẽ không khó khi chúng ta xem đó như là việc của mình, đặt mình vào vị trí người dân, biết lắng nghe, chia sẻ, vì quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân… Đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ31/07/2024 15:42(ThanhtraVietNam) - Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã được chú trọng với việc rà soát, sắp xếp, bố trí công chức, viên chức theo đúng trình độ, năng lực đảm bảo kỷ luật, kỷ cương và hiệu quả làm việc, đồng thời xử lý nghiêm minh các vi phạm, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị. Luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác tiếp công dân31/07/2024 10:27(ThanhtraVietNam) - Sau khi Chỉ thị số 35-CT/TW được ban hành, chất lượng các cuộc tiếp công dân, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, giải quyết tố cáo, khiếu nại đạt được những hiệu quả nhất định, hầu hết các phản ánh, đề nghị, KNTC được xem xét giải quyết đúng quy định, có tính thuyết phục, góp phần giữ vững, ổn định tình hình của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Khoa học và Công nghệ. Hải Dương: Xử lý nghiêm các vi phạm trong tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo30/07/2024 16:00(ThanhtraVietNam) - Kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế và xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nội dung chủ yếu cần thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định an ninh, chính trị tại địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương. Chỉ thị 35 giúp công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao29/07/2024 08:34(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên có sự đôn đốc của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, không để hình thành điểm nóng, xử lý đơn không để tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, cấp bách, lâu dài22/07/2024 16:10(ThanhtraVietNam) - Trong 10 năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Bộ coi trọng, đầu tư về cơ sở vật chất, quan tâm chỉ đạo, phê duyệt kinh phí để phục vụ hoạt động; thực hiện chi trả chế độ cho công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.
Nâng cao hiệu quả và sự thống nhất giữa các cơ quan Trung ương và địa phương trong tiếp công dân, xử lý đơn thư
(ThanhtraVietNam) - Là nhấn mạnh của ông Nguyễn Hồng Điệp, Tổ trưởng Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ trong buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước.