Nhiều thiếu sót trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND thành phố Thủ Đức19/10/2023 16:30(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) mới ban hành thông báo Kết luận thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng trong thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; việc thực hiện các nhiệm vụ do UBND TP.HCM giao và việc quản lý nhà, đất do Nhà nước quản lý tại UBND thành phố Thủ Đức thời kỳ 2021 – 2022. Bắc Ninh giải quyết được 75% đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền 18/10/2023 15:31(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp 3.348 lượt công dân và đã giải quyết được khoảng 75% số đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNPA) thuộc thẩm quyền. Tập trung giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo18/10/2023 08:30(ThanhtraVietNam) - Trong 3 tháng cuối năm 2023, Ủy ban nhân dân thành phố Cà Mau cho biết, Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời tập trung giải quyết có hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương
16/10/2023 17:04(ThanhtraVietNam) - Theo Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW), trong thời gian vừa qua, Trụ sở đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết khiếu nại, tố cáo; tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động công dân trở về địa phương tránh diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại Trụ sở…
Nam Định tiếp 2.454 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh16/10/2023 15:57(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định. 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp 2.454 lượt công dân đến KNTC, KNPA, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều kết quả công tác quan trọng của Thanh tra Chính phủ trong tháng 912/10/2023 17:49(ThanhtraVietNam) - Ghi nhận những kết quả quan trọng đạt được trong tháng 9 của các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ như: Tổ chức thực hiện điều động, luân chuyển nhiều lãnh đạo cấp vụ; ban hành kết luận, triển khai mới một số cuộc thanh tra; thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, hạn chế tối đa khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người; chuẩn bị nhiều nội dung, báo cáo phục vụ Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV…, Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ, nhất là Nghị quyết về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra và việc phát hiện, xử lý vi phạm qua thanh tra; Quy chế tổ chức, hoạt động Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ... Cá thể hóa trách nhiệm để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
12/10/2023 13:58(ThanhtraVietNam) - Trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu về khiếu nại văn bản của một số cơ quan nhà nước tại địa phương, khiếu nại về chế độ, chính sách, khiếu nại liên quan đến hợp đồng kì nghỉ du lịch và tố cáo chủ yếu về vi phạm quy định pháp luật chuyên ngành, vi phạm trong quản lí, chỉ đạo, điều hành, thực hiện công vụ…
Chưa phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài phải rà soát theo Kế hoạch 363/KH-TTCP
11/10/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Lâm Đồng, việc thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, quá trình giải quyết luôn chú trọng công tác đối thoại, do đó khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế, tình trạng đơn thư vượt cấp ngày càng giảm. Giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân10/10/2023 20:48(ThanhtraVietNam) - Với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã giải quyết 96,8% số đơn thuộc thẩm quyền; tỉnh không còn vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài thuộc diện Thanh tra Chính phủ chỉ đạo giải quyết. Lạng Sơn: Chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân09/10/2023 09:14(ThanhtraVietNam) - Ngay từ đầu năm, cùng với việc đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành các văn bản đôn đốc, chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn; chủ động nắm tình hình, tăng cường đối thoại với công dân, nhất là địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều đơn, vụ việc đông người.
Nhiều thiếu sót trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND thành phố Thủ Đức
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) mới ban hành thông báo Kết luận thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng trong thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; việc thực hiện các nhiệm vụ do UBND TP.HCM giao và việc quản lý nhà, đất do Nhà nước quản lý tại UBND thành phố Thủ Đức thời kỳ 2021 – 2022.