Sơn La tăng cường giải quyết các vụ việc, hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp 26/09/2023 16:55(ThanhtraVietNam) - Trong 1 năm qua, kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Sơn La được công khai theo đúng quy định pháp luật. Các cấp, các ngành đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên chỉ đạo rà soát, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân25/09/2023 20:30(ThanhtraVietNam) – Chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải khẳng định nguyện vọng của công dân liên quan đến đất trúng đấu giá thuộc dự án đường Bắc Sơn kéo dài là hoàn toàn chính đáng và đề nghị thành phố Thái Nguyên (TP) rà soát các hộ dân khác để xử lý vướng mắc, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho công dân. Thái Bình chủ động kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp21/09/2023 15:10(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, quan trọng nên thủ trưởng các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo và triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chế độ tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Chất lượng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng lên, kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân. Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp công dân định kỳ tháng 919/09/2023 15:16(ThanhtraVietNam) - Ngày 15/9/2023, ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023. Sơn La: Ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo18/09/2023 16:01(ThanhtraVietNam) - Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm về thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Sơn La đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp14/09/2023 09:28(ThanhtraVietNam) – Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) TPHCM tại cuộc họp định kỳ của Thường trực Ban Chỉ đạo PCTNTC TP, vừa qua. Cùng dự có các đồng chí Phó Trưởng Ban Chỉ đạo PCTNTC TP và các Thành viên Ban Chỉ đạo. Tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh tăng so với cùng kỳ14/09/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trong năm 2023 (từ ngày 01/8/2022 đến 31/7/2023), UBND tỉnh Bình Định đánh giá, tình hình đơn thư KNTC, KNPA trên địa bàn tỉnh có tăng hơn so với cùng kỳ. Trong đó, nội dung KNTC trong lĩnh vực đất đai chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, UBND tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả công tác này trong năm 2024. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức tiếp công dân định kỳ13/09/2023 10:50(ThanhtraVietNam) - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh - Võ Tấn Đức tiếp công dân Hồng Thị Minh Thuý liên quan đến việc đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BT 278864 ngày 09/9/2014 đã cấp cho Công ty CP Gạch ngói Đồng Nai thuộc thửa số 15, tờ BĐĐC số 24 phường Tân Vạn, thành phố Biên Hoà.
Sơn La tăng cường giải quyết các vụ việc, hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp
(ThanhtraVietNam) - Trong 1 năm qua, kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Sơn La được công khai theo đúng quy định pháp luật. Các cấp, các ngành đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Hạn chế khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.