Nam Định tiếp 2.454 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh16/10/2023 15:57(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định. 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp 2.454 lượt công dân đến KNTC, KNPA, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước. Kon Tum: Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ vào ngày 22 hằng tháng12/10/2023 13:12(ThanhtraVietNam) - Quy chế tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân của Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum quy định, Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân định kỳ 01 tháng 01 lần, vào ngày 22 hằng tháng. Nếu trùng vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết thì sẽ tiếp dân định kỳ vào ngày làm việc tiếp theo. Trong trường hợp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy không thể tiếp dân vào thời gian này thì chuyển sang ngày làm việc khác và phải thông báo cho công dân biết trước ngày tiếp dân nêu trên. Thủ tướng: Đảng, Nhà nước, Nhân dân luôn là điểm tựa và luôn tin tưởng đội ngũ doanh nhân12/10/2023 13:07Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân sẽ luôn là điểm tựa và luôn tin tưởng đội ngũ doanh nhân, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cam kết luôn sát cánh, chia sẻ, động viên đội ngũ doanh nhân và sẽ tập trung tổ chức triển khai hiệu quả Nghị quyết 41 vừa được Bộ Chính trị ban hành về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới, xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, hùng mạnh. Làm tốt công tác tuyên truyền để tránh phát sinh tranh chấp, khiếu nại, tố cáo
12/10/2023 10:15(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Long An yêu cầu lãnh đạo sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phụ trách công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tổ chức tốt việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất, đối thoại với công dân; kịp thời giải quyết các vụ việc phức tạp, đông người khi mới phát sinh…
Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Cần xác định nhóm đối tượng lái xe để quản lý sức khỏe định kỳ02/10/2023 17:05(ThanhtraVietNam) - Tại Kỳ họp thứ 5 vừa qua, Quốc hội đã đồng ý tách Luật Giao thông đường bộ thành Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, dự kiến góp ý lần đầu vào Kỳ họp thứ 6 (tháng 10/2023). Trong đó, nội dung xác định nhóm đối tượng lái xe để quản lý sức khỏe định kỳ được nhiều người quan tâm. Công đoàn Viên chức Việt Nam - Nhiều dấu ấn nổi bật02/10/2023 06:00(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nhận định của GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trong phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp công dân tại Thanh Hóa28/09/2023 18:30(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 28/9/2023, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo Luật Tiếp công dân đối với vụ việc của một số công dân, trú tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa và thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật.
Nam Định tiếp 2.454 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định. 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp 2.454 lượt công dân đến KNTC, KNPA, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước.