Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo12/02/2024 17:39(ThanhtraVietNam) - Tháng 2/2024, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch số 557/KH-UBND nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận15/01/2024 13:29(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, tình hình đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản ổn định; công tác chỉ đạo việc tiếp công dân và giải quyết KNTC của các cấp, các ngành luôn được thường xuyên và có chuyển biến tích cực. Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận. Sơn La: Không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp11/01/2024 10:22(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, năm 2024, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác đối thoại gắn với giải thích quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong khiếu nại, tố cáo; đồng thời, đảm bảo các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Trà Vinh: Thực hiện tốt công tác tiếp, đối thoại công dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân 05/01/2024 16:26(ThanhtraVietNam)- Trong năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn luôn được UBND tỉnh Trà Vinh, cùng các cấp sở, ngành quan tâm chỉ đạo, tích cực, chủ động giải quyết các vụ án, vụ việc tồn đọng. Thành phố Tây Ninh: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 05/01/2024 08:10(ThanhtraVietnam)- Trong năm 2023, công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư được lãnh đạo Thành phố Tây Ninh và các cơ quan chuyên môn và phường, xã trên địa bàn luôn quan tâm thực hiện tốt. Các cấp, ngành đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Tháng 2/2024, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch số 557/KH-UBND nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.