Bộ Tư pháp tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra sau thanh tra26/04/2024 10:29(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những định hướng của Bộ Tư pháp trong thời gian tới, qua đó đôn đốc các đơn vị đã từng là đối tượng thanh tra thực hiện và có báo cáo về việc thực hiện các kết luận thanh tra, quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời thành lập các Đoàn kiểm tra thực tế tại địa phương. Chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo11/04/2024 20:14(ThanhtraVietNam) - Xác định, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do đó, đã được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận quan tâm, chủ động quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung, yêu cầu đề ra. Chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát05/03/2024 11:17(ThanhtraVietNam) – Trong công tác chỉ đạo, điều hành, Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam luôn thực hiện nghiêm công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong phạm vi toàn đơn vị. Không để phát sinh "điểm nóng" về khiếu nại, tố cáo28/02/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Do đó, hạn chế đơn khiếu kiện vượt cấp, nhiều người, không phát sinh điểm nóng, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư27/02/2024 15:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện còn tồn tại bất cập 26/02/2024 13:36(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Yên Bái ổn định, không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. Mặc dù vậy, chất lượng tham mưu xử lý đơn, giải quyết các vụ KNTC ở cấp huyện còn tồn tại bất cập, hạn chế gây bức xúc cho người dân. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc.
Bộ Tư pháp tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra sau thanh tra
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những định hướng của Bộ Tư pháp trong thời gian tới, qua đó đôn đốc các đơn vị đã từng là đối tượng thanh tra thực hiện và có báo cáo về việc thực hiện các kết luận thanh tra, quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời thành lập các Đoàn kiểm tra thực tế tại địa phương.