Nghệ An: Qua thanh tra, chỉ rõ một số khuyết điểm tại Sở Thông tin và Truyền thông23/02/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Kết luận thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, việc thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại Sở Thông tin và Truyền thông mới được ban hành ngày 12/01/2024, Thanh tra tỉnh Nghệ An đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị, đồng thời chỉ ra một số khuyết điểm, tồn tại cần kiểm điểm làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân. Bình Thuận: Không phát sinh điểm nóng trong khiếu nại, tố cáo19/02/2024 16:42(ThanhtraVietNam)- Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) theo thẩm quyền. Giải quyết đơn thư KN, TC đạt tỉ lệ khá cao, trên địa bàn tỉnh không phát sinh điểm nóng. Để Trụ sở Tiếp công dân Trung ương luôn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân16/02/2024 15:39(ThanhtraVietNam) - Quyết tâm đổi mới, cố gắng, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, thách thức để đạt kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phẩn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quốc hội. Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo12/02/2024 17:39(ThanhtraVietNam) - Tháng 2/2024, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch số 557/KH-UBND nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Hòa Bình đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo31/01/2024 16:14(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Hòa Bình là một trong những địa phương thực hiện công tác thu hút đầu tư, triển khai nhiều dự án lớn, trọng điểm nên số lượng đơn thư gửi đến cấp ủy kiến nghị, phản ánh, tố cáo liên quan đến quyền và lợi ích của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư; phát triển các dự án giao thông, đô thị, khu công nghiệp; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nhiều diễn biến phức tạp. Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận15/01/2024 13:29(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, tình hình đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản ổn định; công tác chỉ đạo việc tiếp công dân và giải quyết KNTC của các cấp, các ngành luôn được thường xuyên và có chuyển biến tích cực. Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận. Sơn La: Không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp11/01/2024 10:22(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, năm 2024, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác đối thoại gắn với giải thích quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong khiếu nại, tố cáo; đồng thời, đảm bảo các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, không để phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp.
Nghệ An: Qua thanh tra, chỉ rõ một số khuyết điểm tại Sở Thông tin và Truyền thông
(ThanhtraVietNam) - Tại Kết luận thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, việc thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại Sở Thông tin và Truyền thông mới được ban hành ngày 12/01/2024, Thanh tra tỉnh Nghệ An đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị, đồng thời chỉ ra một số khuyết điểm, tồn tại cần kiểm điểm làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân.