Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo 13/12/2024 12:46(ThanhtraVietNam) – Trong năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Gia Lai được người đứng đầu các cấp, các ngành xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân và doanh nghiệp. Chấn chỉnh thái độ, tác phong trong công tác tiếp và đối thoại với công dân12/12/2024 12:20(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa có chỉ đạo khắc phục tình trạng thờ ơ, thiếu tôn trọng Nhân dân của một số ít cán bộ, công chức, viên chức trong công tác tiếp dân, đối thoại, tuyên truyền, vận động khi thực hiện việc thu hồi đất giải tỏa, đền bù xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.
Đổi mới phương thức tiếp công dân, hướng tới hiện đại hóa11/12/2024 14:49(ThanhtraVietNam) - Ngày 11/12/2024, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ, do ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân trung ương làm Tổ trưởng, đã làm việc với UBND TP Cần Thơ nhằm kiểm tra công tác phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng và nắm tình hình các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người. Nghiên cứu ứng dụng công nghệ số trong ngành Thanh tra04/12/2024 16:20(ThanhtraVietNam) - Việc nghiên cứu đề tài cấp bộ “Ứng dụng công nghệ số trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng” là thực sự cấp thiết, không thể chậm trễ hơn nữa. “Bốn đến cùng” - Để mỗi lá đơn đều là cơ hội gắn kết giữa chính quyền và nhân dân04/12/2024 12:00(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn là một nhiệm vụ trọng tâm, đòi hỏi sự chính xác, tận tâm và chuyên nghiệp. Trong buổi tập huấn cho huyện Bù Đăng, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, nguyên tắc “4 đến cùng” và “4 kỹ năng” được nhấn mạnh không chỉ mang tính chuyên môn mà còn thể hiện tính nhân văn, góp phần xây dựng niềm tin vững chắc từ nhân dân. Nhiều vi phạm trong việc sử dụng quỹ của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch03/12/2024 17:09(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh vừa có kết luận thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn, khiếu nại, tố cáo và việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản được giao tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; qua đó đã chỉ ra nhiều vi phạm trong việc sử dụng các quỹ của Trường.
Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) – Trong năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Gia Lai được người đứng đầu các cấp, các ngành xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.