Nội quy mới tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang22/05/2023 17:38(ThanhtraVietNam) - Tháng 5/2023, cùng với việc đưa Trụ sở tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang được đầu tư xây mới vào hoạt động, UBND tỉnh này cũng ban hành Nội quy tiếp công dân thay thế cho quy định đã ban hành từ tháng 6/2014. Trong đó, quy định người tiếp công dân tại Trụ sở, trong phạm vi trách nhiệm trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân. Kết luận thanh tra Trung tâm Y tế huyện Yên Bình22/05/2023 15:54(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Yên Bái mới ban hành Kết luận thanh tra (KLTT) Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái (Trung tâm). Trong đó, nêu rõ những tồn tại, hạn chế, xác định rõ trách nhiệm và kiến nghị giải pháp xử lý đối với tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật y tế dự phòng; khám chữa bệnh... Kiến nghị xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện dự án17/05/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong việc thực hiện Dự án Xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai do UBND huyện Việt Yên làm chủ đầu tư giai đoạn 2010-2022, Thanh tra tỉnh Bắc Giang nêu rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế và kiến nghị xử lý trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan. Giải quyết khiếu nại, tố cáo triệt để từ cơ sở28/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Lắk, thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Thủ trưởng các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất, gắn liền việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo, bố trí thời gian hợp lý để trực tiếp gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kỳ III: Kiểm điểm trách nhiệm, có hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan14/04/2023 13:04(ThanhtraVietNam) - Từ những tồn tại hạn chế trong việc cho thuê đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính, chuyển nhượng quyền thuê đất và tài sản gắn liền với đất thuê tại huyện Lâm Hà và những tồn tại về trình tự, thủ tục thanh tra, nội dung thanh tra và kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã có những kiến nghị biện pháp xử lý, trong đó có kiểm điểm trách nhiệm, xem xét có hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan. Xử lý dứt điểm các kết luận, kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, Kiểm toán Nhà nước07/04/2023 20:15(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc tồn đọng, chưa được xử lý theo các kết luận thanh tra, kiểm tra, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước từ năm 2022 trở về trước nhưng đến nay chưa thực hiện xong; làm rõ trách nhiệm, xác định nguyên nhân, đề ra giải pháp cụ thể để xử lý dứt điểm trong 6 tháng đầu năm 2023. Kiến nghị xử lý kinh tế và trách nhiệm nhiều tập thể, cá nhân17/03/2023 08:00(ThanhtraVietNam) - Căn cứ kết quả thanh tra việc thực hiện một số dự án sử dụng Trái phiếu Chính phủ còn dư tại các dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, tại Thông báo số 2294/TB-TTCP, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện những nội dung quan trọng. Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài... Trà Vinh: Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân15/02/2023 02:40(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt Quy định số 11 quy định trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân,... Đó là những chỉ đạo của đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh trong kế hoạch triển khai chương trình công tác năm 2023.
Cần sửa đổi, bổ sung những quy định còn khác nhau giữa các Luật18/01/2023 09:21(ThanhtraVietNam) - Từ kết quả thanh tra việc thực hiện một số dự án sử dụng Trái phiếu Chính phủ còn dư tại các dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan. Đồng thời, kiến nghị một số nội dung về cơ chế chính sách, trong đó có rà soát, nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung những quy định còn khác nhau giữa Luật Đấu thầu và Luật Đầu tư công.
Nội quy mới tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang
(ThanhtraVietNam) - Tháng 5/2023, cùng với việc đưa Trụ sở tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang được đầu tư xây mới vào hoạt động, UBND tỉnh này cũng ban hành Nội quy tiếp công dân thay thế cho quy định đã ban hành từ tháng 6/2014. Trong đó, quy định người tiếp công dân tại Trụ sở, trong phạm vi trách nhiệm trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân.