Chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông05/10/2024 09:00(ThanhtraVietNam) - Đắk Nông là một trong những địa phương mà Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Chính vì thế mà các mặt công tác này có nhiều chuyển biến tích cực. Thanh tra đột xuất việc thực hiện chế độ bồi dưỡng công tác tiếp công dân22/09/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Chánh Thanh tra huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam vừa ban hành quyết định thanh tra đột xuất việc thực hiện chế độ bồi dưỡng đối với người thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của 11 xã, thị trấn. Huyện Tiên Du: Quản lý đầu tư xây dựng sai quy định gây thất thoát hơn 2,34 tỷ đồng18/09/2024 14:52(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Bắc Ninh vừa kết luận về trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Tiên Du giai đoạn 2021-2022, chỉ ra nhiều sai phạm trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư và quản lý ngân sách. Đoàn thanh tra phát hiện công tác thanh tra, xử lý đơn thư tại các xã chưa đạt hiệu quả, việc quản lý đầu tư xây dựng sai quy định gây thất thoát hơn 2,34 tỷ đồng. Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên19/08/2024 09:05(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp. Hải Phòng: Chú trọng công tác tiếp dân, giảm 12,22% số vụ việc16/08/2024 14:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tỷ lệ giải quyết đạt trên 71%. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đã được chú trọng, giúp giảm 12,22% số vụ việc so với cùng kỳ năm trước, đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người và điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Bộ Xây dựng tiếp 101 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 868 lượt đơn
(ThanhtraVietNam) – Theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong những tháng đầu năm 2024, Bộ Xây dựng đã tiếp 101 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 868 lượt đơn.