Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên19/08/2024 09:05(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết KNTC17/08/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Trước những khó khăn, thách thức đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra những nhóm giải pháp để để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới. Hải Phòng: Chú trọng công tác tiếp dân, giảm 12,22% số vụ việc16/08/2024 14:40(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tỷ lệ giải quyết đạt trên 71%. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đã được chú trọng, giúp giảm 12,22% số vụ việc so với cùng kỳ năm trước, đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người và điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Xín Mần: 10 năm nỗ lực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo14/08/2024 16:50(ThanhtraVietNam) - Huyện Xín Mần với vị trí địa lý đặc thù và điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo suốt 10 năm qua; dưới sự lãnh đạo tích cực của Đảng và chính quyền, huyện đã đạt được những kết quả tích cực, tạo niềm tin trong Nhân dân. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bài 1)14/08/2024 15:00(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với Nhân dân, tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, tất cả các khiếu nại, tố cáo của công dân đều phải được giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật, coi kết quả công tác này là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, người đứng đầu. Một số hạn chế, bất cập và kiến nghị hoàn thiện Luật Tiếp công dân năm 201314/08/2024 14:10(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một công tác quan trọng được thể hiện trong Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Luật Tiếp công dân năm 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành.
Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên
(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp.